Nike sản xuất khăn Hijab thể thao dành cho VĐV Hồi giáo

Thứ Năm, 09/03/2017 21:55  | Đức Thiện

|

(CAO) Mới đây, hãng sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới Nike vừa tung ra sản phẩm khăn Hijab để các VĐV nữ theo đạo Hồi có thể cảm thấy thoải mái hơn khi thi đấu.

Với việc làm này, Nike xem như có một bước đi đột phá trong ngành sản xuất dụng thể thao khi là hãng lớn đầu tiên cho ra đời sản phẩm này.

Chiếc khăn đặc biệt được làm từ chất liệu nhẹ và co dãn. Đồng thời nó có những lỗ nhỏ li ti giúp phần da bị che đi có thể “thở” được. Nõ cũng được kéo dài thêm ở phía sau để tránh bị rớt ra khi đang thi đấu.

VĐV Zahra Lari trong chiếc khăn Hijab đặc biệt do Nike thiết kế - Ảnh: AP

Được biết Nike phải dành ra trọn một năm để phát triển sản phẩm này và được thử nghiệm bởi nhiều VĐV trong đó có Zahra Lari, VĐV trượt băng nổi tiếng. Khăn Hijab của Nike sẽ được bán ra thị trường vào năm 2018 với ba màu khác nhau.

Lari đang hy vọng các VĐV sẽ được sử dụng sản phẩm này thường xuyên hơn tại Olympic mùa đông năm sau diễn ra tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Trước đây, việc thi đấu thể thao của các VĐV nữ Hồi giáo thường gặp phải khó khăn, thậm chí là phản đối. Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA từng cấm các cầu thủ Hồi giáo đội khăn Hijab khi thi đấu vì lo ngại về vấn đề sức khỏe của chính họ.

Liên đoàn bóng rổ thế giới FIBA cũng gây tranh cãi khi cấm việc mang khăn trùm đầu trong các giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, mọi chuyện đang dần có những thuận lợi hơn với các VĐV nữ theo đạo Hồi.

Tại World Cup U17 nữ diễn ra tại Jordan hồi tháng 10 năm ngoái đánh dấu lần đầu tiên cầu thủ được trùm khăn che đầu tại một giải đấu của FIFA. Trong khi đó tại Olympic Rio năm vừa rồi, VĐV đấu kiếm giành huy chương đồng Ibtihaj Muhammad trở thành phụ nữ người Mỹ đầu tiên thi đấu với khăn Hijab che đi mái tóc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang