Ủy ban phòng chống doping quốc tế gây thất vọng lớn với các thành viên

Thứ Sáu, 23/12/2016 08:15  | Đức Thiện

|

(CAO) 24 tổ chức phòng chống doping ở các quốc gia có những động thái thể hiện sự không bằng lòng, sau khi Chủ tịch Ủy ban Phòng chống Doping Quốc tế (IOC) Thomas Bach từ chối buổi thảo luận do các thành viên đề xuất.

24 tổ chức, trong đó có các Cơ quan phòng chống doping Anh và Cơ quan phòng chống doping Mỹ, viết thư bày tỏ sự thất vọng sau khi ông Thomas Bach tránh né yêu cầu về buổi thảo luận bàn về những vấn đề trong hệ thống chống doping toàn cầu.

Các tổ chức được cho là có những liên lạc với ông Bach từ giữa tháng 11. Lý do họ đưa ra là cần tiến hành gấp rút buổi thảo luận nhằm giúp hệ thống hiện tại trở nên độc lập, minh bạch và tự chủ tài chính tốt hơn.

Tuy nhiên, ông Bach không có những động thái trả lời cho các yêu cầu này. Thay vào đó, ông để cho Giám đốc điều hành của IOC Christophe De Kepper lên tiếng hai tuần sau đó. Theo đó, các tổ chức phòng chống doping được đề xuất có buổi gặp với ông De Kepper và Giám đốc Y khoa và Khoa học Richard Budgett vào tháng Giêng. Dĩ nhiên, ông Thomas Bach sẽ không có mặt.

Thái độ thờ ơ của IOC không thể khiến các tổ chức thấy hài lòng, trong bối cảnh vừa xuất hiện bản báo cáo đầy uy tín khẳng định có hơn 1.000 vận động viên của Nga trong hơn 30 môn thể thao dính líu đến vụ sử dụng doping có hệ thống ở đất nước này.

'Búp bê' xinh đẹp Sharapova sử dụng doping tại giải Úc mở rộng 2016
 

Trong động thái nỗ lực để gây sức ép lên ông Bach, các tổ chức này đã đề nghị gặp mặt ông De Kepper và Budgett sớm nhất có thể để bàn về kế hoạch cải tổ tất cả các tổ chức phòng chống doping, trong đó có Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA).

Đây không phải lần đầu ông Bach nhận phải sự chỉ trích về thái độ thờ ơ của mình. Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Đức Clemens Prokop trong một bài báo ở nước này phê phán việc ông Bach để cho Nga được tham dự Olympic Rio 2016. Ông Prokop khẳng định những bình luận của ông Bach về vụ việc không thể hiện sự quyết tâm làm hồi phục sự trong sạch trong giới thể thao.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang