Giải đua xe đạp địa hình kịch tính đến phút chót

Thứ Hai, 16/01/2017 05:12  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 15-1, Giải đua xe đạp địa hình Cross Country Eliminator Biconsin 2017 tổ chức tại thị xã Dĩ An, Bình Dương quy tụ nhiều người tham dự là các tay đua phong trào.

Giải thuộc hệ thống Vietnam MTB Series, diễn ra ba nội dung gồm: nam 12 đến 45 tuổi, 46 đến 65 tuổi và nữ không giới hạn độ tuổi. Theo ban tổ chức, khoảng 130 người đăng ký tham gia tranh tài lần này. Đây cũng là lần đầu một giải đua của Vietnam MTB Series được tổ chức tại Bình Dương.

Giải thu hút hơn 100 vận động viên không chuyên tham dự

Dù phần lớn những người tham dự không phải là dân chuyên nhưng các cuộc đua vẫn diễn ra kịch tính, hấp dẫn. Do địa hình được ban tổ chức bố trí có nhiều đoạn dốc quanh co nên các tay đua phải vận dụng tất cả những kỹ năng tốt nhất mới có thể hoàn thành những chặng đua của mình.

Từng tham gia nhiều giải đấu thuộc Vietnam MTB Series, chị Ông Thoại Linh cho biết địa hình lần này khiến chị cảm thấy thích thú. “Cho đến hôm qua tôi mới có thời gian để tập luyện ở địa hình này. Tôi cảm thấy khá hưng phấn vì dù quãng đường không dài nhưng có rất nhiều đoạn dốc, buộc các vận động viên phải hết sức tập trung. Tôi phải cố gắng rất nhiều để có thể hoàn thành mỗi lượt đua của mình”.

Không chỉ riêng người Việt, rất nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam cũng đăng ký tham dự giải. Trong đó, đáng chú ý nhất là “tay đua” người Pháp Florent Poilane, người về nhất ở nội dung nam 12 đến 45 tuổi.

Ông Florent từng tham gia nhiều giải đua quốc tế và cũng từng giành giải nhất. Ông chia sẻ: “Tôi tham dự cuộc đua lần này là nhằm mục đích góp vui cũng như để nâng cao sức khỏe. Tôi cảm thấy những cuộc đua như thế này là cơ hội bổ ích cho những người mê đua xe đạp địa hình ở Việt Nam có cơ hội trải nghiệm và tranh tài”.

Sau khi kết thúc, ban tổ chức tiến hành trao giải cho các vận động viên. Ngoài ông Florent vô địch nội dung nam từ 12 đến 45 tuổi, hai vận động viên vô địch nội dung nam từ 46 đến 65 tuổi và nữ lần lượt là Nguyễn Đình Trí và Trần Thị Thùy Trang.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang