Vụ Pogba: FIFA ngưng điều tra MU, chuyển hướng sang Juventus

Thứ Năm, 22/06/2017 10:14  | Tường Lân

|

(CAO) Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tuyên bố không tiếp tục điều tra Manchester United trong thương vụ Paul Pogba; mọi thứ sẽ được chuyển sang Juventus.

Vào tháng 5, FIFA yêu cầu làm rõ vụ chuyển nhượng 89,3 triệu bảng (khoảng 100 triệu Euro) của Pogba từ Juventus tới Manchester United.

Đại diện của Pogba, Mino Raiola bị cáo buộc kiếm được 41 triệu bảng từ khoản chuyển nhượng tốn kém nhất trong lịch sử.

Trong đó, Raiola được Juventus trả 27 triệu bảng, 19,4 triệu bảng của MU và thêm 2,6 triệu bảng do “Quỷ đỏ” trả thay cho Pogba để đàm phán về lương bổng.

Vụ Pogba: FIFA ngưng điều tra MU, chuyển hướng sang Juventus

Cuộc điều tra ban đầu, FIFA yêu cầu làm rõ mọi khía cạnh của vụ chuyển nhượng mập mờ này. Sau đó, FIFA tuyên bố nới lỏng về cuộc điều tra sau khi MU đưa ra tất cả các tài liệu liên quan đến chuyển nhượng, được hoàn thành vào tháng 8 năm 2016.

“Chúng tôi cũng xác nhận rằng sẽ không có một cuộc điều tra nào nhắm vào Manchster United”, đại diện FIFA khẳng định.

FIFA nói với ESPN: "Chúng tôi có thể khẳng định được mở một cuộc điều tra với Juventus. Chúng tôi không thể bình luận gì thêm khi việc điều tra đang diễn ra. "

FIFA sẽ mở cuộc điều tra nhằm vào Raiola và Juventus để xem có vi phạm các quy định về chuyển nhượng hay không. Bởi Raiola là người đại diện của Pogba - người tác động đưa Pogba từ Juve sang MU.

Nếu Juventus bị kết tội, nhà vô địch Italia có thể bị phạt hoặc bị cấm chuyển nhượng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang