Chủ tịch FIFA khen Hàn Quốc tổ chức tốt World Cup

Thứ Hai, 12/06/2017 19:56

|

(CAO) Đang có mặt tại Hàn Quốc, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có buổi gặp các lãnh đạo bóng đá nước này vào sáng 12-6.

Trước đó, ông Infantino đã đáp máy bay xuống Hàn Quốc từ chiều thứ Bảy (10-6) để theo dõi trận chung kết World Cup U20 giữa Venezuela và tuyển Anh một ngày sau đó. Trong buổi gặp mặt sáng 12-6, vị chủ tịch FIFA đã dành những lời khen ngợi cho nước chủ nhà của giải.

Yonhap cho biết ông Infantino gọi kỳ World Cup U20 vừa rồi là “thành công”, đồng thời chúc mừng các nhà tổ chức địa phương cũng như cám ơn nhiều hâm mộ Hàn Quốc đã dành sự ủng hộ với giải đấu. “Thật tuyệt vời! Chúng ta đều cảm nhận được đây là một sự thành công vĩ đại”, ông Infantino nói với các quan chức bóng đá tại Hàn Quốc.

Ngoài ra, ông Infantino còn có buổi gặp với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) Chung Mong Gyu, cũng là trưởng ban tổ chức giải lần này. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999 có một chủ tịch FIFA đến thăm trụ sở của KFA. “Chúng tôi đã trao đổi về việc Hàn Quốc là hình mẫu để các nước trong khu vực và quốc tế học hỏi trong việc phát triển bóng đá”, ông Infantino cho biết.

Đây đã là lần thứ 2 ông Infantino đến Hàn Quốc từ khi nắm giữ chiếc ghế chủ tịch FIFA. Trước đó ông không ghé thăm trụ sở của KFA. Được biết trong ngày hôm nay, vị chủ tịch FIFA sẽ còn chuyến viếng thăm tân tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, trước khi lên đường sang Bắc Kinh.

World Cup U20 năm nay diễn ra tại Hàn Quốc từ hôm 20-5 và chỉ mới kết thúc vào hôm qua (11-6). 24 đội trẻ trên khắp thế giới đã tranh tài với nhau và tuyển Anh là những nhà vô địch. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc tổ chức một kỳ World Cup U20, nhưng đã là lần thứ hai họ tổ chức một giải đấu quốc tế lớn. Lần trước đó diễn ra vào năm 2002, khi Hàn Quốc cùng Nhật Bản là đồng chủ nhà World Cup.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang