Buffon ‘99,9%’ giải nghệ mùa sau

Chủ Nhật, 18/06/2017 18:54

|

(CAO) Thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon gần như đã chắc chắn định ngày giải nghệ sau sự nghiệp nhiều thành công. Có thể mùa giải tiếp theo sẽ là lần cuối người hâm mộ được thấy anh thi đấu.

Ở tuổi 39, Buffon vẫn đang là trụ cột quan trọng của cả Juventus lẫn đội tuyển quốc gia Italia. Trước đây, anh từng lấp lửng rằng sẽ giải nghệ sự nghiệp ở đội tuyển sau World Cup 2018. Tuy nhiên với phát biểu mới đây, gần như chắc chắn đó sẽ là giải đấu cuối cùng anh ra sân.

“Tôi chắc chắn 99,9% sẽ giải nghệ”, Buffon trả lời phỏng vấn Sky Sport 24. “Tôi sẽ có thêm một mùa giải kịch tính, giàu khoảnh khắc cuối cùng. Và rồi sẽ đến lúc để nói thế là đã đủ rồi”.

Mùa giải vừa qua, Buffon đã có lần thứ 3 giúp Juventus giành cú đúp quốc nội. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể một lần lên ngôi tại Champions League sau khi để thua 1-4 trước Real Madrid trong trận chung kết.

Trong sự nghiệp, Buffon đã giành được rất nhiều danh hiệu lớn. Tổng cộng anh có 8 danh hiệu Serie A và bốn cúp quốc gia Italia. Anh cũng đã một lần lên ngôi ở EUFA Cup (tiền thân của Europa League) và đặc biệt là chức vô địch World Cup 2006 cùng Italia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang