Trận đấu đặc biệt của anh em nhà Xhaka

Thứ Tư, 28/09/2016 00:27  | Đức Thiện

|

(CAO) Nhiều khả năng người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến một trận đấu “huynh đệ tương tàn” giữa anh em nhà Xhaka, khi Arsenal tiếp đón Basel trên sân nhà Emirates tại Champions League rạng sáng 29-9.

Chỉ mới cách đây ít tháng, cuộc đối đầu giữa Taulant và Granit tại Euro 2016 đi vào lịch sử khi lần đầu tiên tại một kỳ Euro có một cặp anh em ruột cùng thi đấu trên sân nhưng khoác áo hai đội tuyển khác nhau. Người anh Taulant Xhaka thi đấu trong màu áo của tuyển Albania, trong khi Granit Xhaka lại ra sân cùng đội tuyển Thụy Sĩ. Trong trận cầu đầy cảm xúc đó, Thụy Sĩ của Xhaka là những người giành được chiến thắng với tỉ số 1-0.

Taulant Xhaka (trái) đối đầu với Granit Xhaka tại Euro 2016 – Ảnh: Reuters

Mặc dù “gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau” nhưng có lẽ số phận không thể khiến hai anh em nhà Xhaka tránh khỏi những cuộc chạm trán với nhau trên sân cỏ. Sau khi đối đầu với nhau tại sân chơi Euro, nhiều khả năng cả hai sẽ lại có dịp cùng góp mặt trên sân ở hai chiến tuyến khác nhau trong một sân chơi có quy mô nhỏ hơn.

Taulant hiện là trụ cột của Basel và có khả năng cao sẽ ra sân. Trong khi với tình hình chấn thương hiện tại ở Arsenal, Granit trở thành lựa chọn tối ưu nhất của ông Wenger cho trận cầu này.

Cuộc đối đầu lần này không còn mang ý nghĩa về lòng tự hào dân tộc như tại Euro 2016, nhưng nó vẫn mang đến nhiều điều để người hâm mộ chờ đợi. Đặc biệt khi nó diễn ra đúng dịp sinh nhật lần thứ 24 của cậu em Granit Xhaka.

Mới đây, Telegraph có hẳn một bài phỏng vấn với người anh Taulant khi anh này có mặt tại London để chuẩn bị cho trận đấu. Mặc dù có những lựa chọn khác nhau về đội tuyển quốc gia song điều này không gây ra xung đột giữa cả hai. Trái lại, cả Taulant lẫn Granit cũng như toàn bộ gia đình họ rất khăn khít và gắn bó với nhau.

Taulant tiết lộ rằng gia đình của họ đều có mặt tại London để theo dõi trận đấu đặc biệt này. Và họ sẽ cổ vũ cho Basel của anh chứ không phải là Arsenal của Granit. Tuy nhiên họ vẫn sẽ thấy hạnh phúc cho người em nếu đội bóng của họ bị đánh bại.

Taulant còn chia sẻ về tuổi thơ của hai anh em gắn liền với quả bóng tròn. Cha mẹ của Xhaka là người gốc Albania và có một thời gian dài sống tại khu vực đầy biến động ở Kosovo. Sau những biến cố, cả hai quyết định chuyển đến sinh sống tại Thụy Sĩ và hạ sinh Taulant và Granit không lâu sau đó. Taulant ra đời trước Granit 18 tháng và cả hai dành nhiều thời gian tuổi thơ để thi đấu bóng đá.

Cả hai sẽ lại có dịp đối đầu với nhau ở sân chơi châu Âu cấp câu lạc bộ chỉ trong chưa đầy một năm - Ảnh: Skysport

“Ngày nào cũng vậy. Chúng tôi chơi đá banh sau giờ tan trường cùng bạn bè cho đến khi tối mịt. Granit đá tiền đạo khi nó còn rất trẻ và ghi được rất nhiều bàn thắng. Tôi thì thi đấu ở vị trí thiên về phòng ngự hơn. Granit có khả năng thực hiện nhiều đường chuyền dài mà tôi có thể học hỏi từ nó”, Taulant chia sẻ.

Chính những lợi thế về khả năng chuyền bóng mà mặc dù được đánh giá mạnh về thể lực hơn nhưng Taulant không được đánh giá là một ngôi sao như Granit. Tuy nhiên điều này không hề khiến anh cảm thấy buồn phiền.

Cầu thủ người Albania còn chia sẻ về việc cả hai phải chạm trán với nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia. Vì cùng là những tiền vệ trung tâm nên những pha tranh chấp tay đôi diễn ra rất thường xuyên. “Tôi cảm thấy hơi lo sợ khi phải ra sân từ đầu vì tôi không muốn làm nó chấn thương. Nhưng khi trận đấu diễn ra, bạn cảm thấy thoải mái hơn và có thể tập trung vào trận đấu”.

Với việc người em của mình chưa thực sự có chỗ đứng tại sân Emirates, Taulant còn dành cho Granit những lời khuyên chân thành: “Nó cần phải kiên nhẫn và nó biết điều đó. Tôi tin nó có thể tiến bộ được. Arsene Wenger là một huấn luyện viên ưa dùng các cầu thủ trẻ, ông cho họ sự tự tin và còn giúp đỡ họ rất nhiều”.

Cuộc chạm trán lần thứ hai giữa hai anh em nhà Xhaka chỉ trong một năm chắc chắn sẽ là điểm nhấn khiến cho người hâm mộ phải chú ý. Ở thời điểm hiện tại, Granit đang là người thành công khi khoác áo ở một CLB danh tiếng hơn so với ông anh.

Thế nhưng trong bóng đá, mọi việc đều có thể xảy ra. Là những cầu thủ chuyên nghiệp, chắc chắn cả hai sẽ cùng gác lại tình cảm cá nhân và cống hiến hết mình cho đội bóng và tạo ra một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa hai đội.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang