Venezuela, Anh vào chung kết World Cup U20

Thứ Năm, 08/06/2017 20:29

|

(CAO) Trong lượt trận bán kết World Cup U20 diễn ra chiều 8-6, hai đội tuyển Venezuela và Anh đã lần lượt vượt qua Uruguay và Italia để giành quyền chơi trận đấu cuối cùng của giải.

 Điểm giống nhau của cả hai đội chiến thắng là họ đều phải lội ngược dòng trước đối thủ. Ở trận đấu đầu tiên, Venezuela không được đánh giá cao khi phải chạm trán ứng cử viên vô địch Uruguay. Sự chênh lệch trình độ được thể hiện rõ khi Uruguay tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn dù cầm bóng ít hơn.

Chính các cầu thủ Uruguay mới là những người có bàn mở tỉ số. Phút 48, đội trưởng Nicolas de la Cruz dứt điểm thành công trên chấm phạt đền để ghi bàn thắng trước. Trong những phút tiếp theo, Venezuela dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực đều kết thúc trong vô vọng.

Đến những phút bù giờ, những tưởng Uruguay đã cầm chắc chiến thắng thì cục diện trận đấu lại một lần nữa thay đổi. Phút 90+1, Samuel Sosa có quả đá phạt khó tin gỡ hòa 1-1 cho Venezuela. Kết quả này đưa hai đội vào hiệp phụ.

Trong 30 phút tiếp theo, hai đội lần lượt có những tình huống nguy hiểm về khung thành lẫn nhau nhưng đều bị các thủ môn cản phá hoặc đi không trúng mục tiêu. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu mà không có thêm bàn thắng. Với tâm lý thoải mái hơn, Venezuela đánh bại Uruguay với tỉ số 4-3 để có được chiến thắng chung cuộc.

Ở trận đấu sau đó, tuyển Anh vượt qua Italia một cách nhẹ nhàng hơn. Đội bóng áo thiên thanh mới là những người có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 2 của Orsolini. Suốt thời gian còn lại của hiệp 1, hàng phòng ngự vững chãi của Italia đã khiến cho U20 Anh gặp bất lợi trong khâu tổ chức tấn công.

Dù vậy, những khó khăn của tuyển Anh chỉ kéo dài đến phút 66. Tiền đạo Dominic Solanke tận dụng pha đấm bóng hỏng của thủ thành Zaccagno để đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa cho U20 Anh. Xuống sức cùng với việc tâm lý bị ảnh hưởng, U20 Italia sau đó trở nên mỏng manh hơn và phải hứng chịu nhiều pha bóng nguy hiểm hơn từ đối thủ.

Phút 77, Lookman tiếp tục tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Italia để loại bỏ một hậu vệ, rồi tung cú dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1. Solanke hoàn tất thắng lợi 3-1 cho U20 Anh ở phút 88 với một cú sút xa.

Với các chiến thắng có được, U20 Venezuela và U20 Anh sẽ chạm trán với nhau ở trận chung kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ, ngày 11-6.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang