Bỏ lỡ nhiều cơ hội, U20 Việt Nam hòa đáng tiếc trận ra quân World Cup

Thứ Hai, 22/05/2017 21:24  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau thời gian dài chờ đợi, người hâm mộ Việt Nam cũng đã được chứng kiến trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ một vòng chung kết World Cup.

Diễn biến trận đấu

Dù đây chỉ là giải đấu U20 nhưng chắc chắn không ít người hâm mộ lẫn các cầu thủ Việt Nam đều cảm thấy tự hào. Có lẽ điều đó đã thôi thúc tinh thần các cầu thủ trẻ trước đối thủ vượt trội hơn. Trong trận ra quân gặp New Zealand thuộc khuôn khổ bảng E, các cầu thủ Việt Nam có trận hòa 0-0 đáng tiếc.

Ngay trong hiệp 1, chúng ta đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đội bạn. Đáng tiếc khi các pha dứt điểm của Thanh Bình (phút 14), Văn Hậu (phút 27) hay Hoàng Nam (phút 34) đều quá vô duyên. Ở chiều ngược lại, New Zealand với lợi thế thể hình đã tận dụng các tình huống bóng bổng để uy hiếp khung thành thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ thường không đủ sắc nét để khiến hàng thủ Việt Nam phải chao đảo.

Đoàn Văn Hậu tiếc nuối sau trận hòa - Ảnh: FIFA

Hiệp đấu này chứng kiến một pha bóng gây tranh cãi. Phút 37, hậu vệ Reese Cox trong nỗ lực cản phá bóng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính đã không cắt còi cho chúng ta hưởng một quả phạt đền. Ông cũng không dùng công nghệ xem lại để xác minh quyết định của mình.

Hiệp hai chứng kiến kịch bản cân bằng hơn. Các cẩu thủ New Zealand dần lấy lại được thế trận và nhiều lần khiến người hâm mộ Việt Nam phải thót tim. Cụ thể nhất là tình huống mà Tiến Dũng phải ngã người cứu thua cú sút của Rogerson ở khoảng cách chỉ hơn 5 mét.

Các cầu thủ trẻ xứng đáng được tưởng thưởng - Ảnh: FIFA

Đến cuối trận, U20 có cơ hội ngon ăn nhất để giành chiến thắng. Thế nhưng Hoàng Đức lại chạm bóng thiếu tinh tế đi ra ngoài trong gang tấc. Để hòa đáng tiếc nhưng các cầu thủ trẻ của Việt Nam vẫn đáng được tuyên dương nhờ tinh thần quả cảm và mang về điểm số đầu tiên cho chúng ta trong một vòng chung kết World Cup.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang