Argentina chỉ định huấn luyện mới cho tuyển quốc gia

Thứ Sáu, 02/06/2017 12:41  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau màn trình diễn nghèo nàn và có nguy cơ không thể tham dự vòng chung kết World Cup 2018, các lãnh đạo bóng đá ở Argentina gấp rút có sự thay đổi nhân sự ở đội tuyển và chỉ định một huấn luyện viên mới.

Goal cho biết vị thuyền trưởng của câu lạc bộ Sevilla, Jorge Sampaoli đã rời khỏi câu lạc bộ chỉ sau một mùa giải. Thông tin chính thức xác nhận ông được chỉ định làm huấn luyện mới của đội tuyển Argentina.

Trước đó đã xuất hiện tin đồn ông Sampaoli được Liên đoàn bóng đá Argentina liên hệ nhưng thương vụ thất bại cho sự thiếu thống nhất về tài chính. Dù sao thì sau cùng, cả hai bên cũng đã được thỏa thuận với nhau.

Ông Jorge Sampaoli (phải) trong buổi họp báo tuyên bố dẫn dắt tuyển Argentina - Ảnh: AFP

Hồi tháng tư, Liên đoàn bóng đá Argentina đã phải sa thải ông Edgardo Bauza sau chưa đầy 1 năm nắm quyền do thành tích kém cỏi ở vòng loại World Cup 2018. Ở thời điểm hiện tai, Argentina chỉ đứng thứ 5 tại khu vực Nam Mỹ sau 14 lượt trận. Đây là vị trí vẫn còn cơ hội do họ có thể tham dự loạt trận play-off nhưng vẫn đang vấp phải sự cạnh tranh từ nhóm bám đuổi gồm có Ecuador, Peru và Paraguay.

Thậm chí có thời điểm họ còn rớt xuống tận vị trí thứ 7. Với sự xuất hiện của Jorge Sampaoli, cũng là một người Argentina, Liên đoàn bóng đá nước này hy vọng ông sẽ cải thiện được tình hình của đội bóng. Hợp đồng giữa hai bên sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Ông Jorge Sampaoli, 57 tuổi, là một huấn luyện giàu kinh nghiệm. Ông từng dẫn dắt Chile, giúp quốc gia này được góp mặt tại World Cup 2014. Một năm sau, ông đưa họ lên ngôi ở Copa America 2015 sau khi đánh bại chính Argentina trong trận chung kết.

Ông Sampaoli vừa kết thúc mùa giải đầu tiên và cũng là duy nhất với Sevilla ở vị trí thứ tư. Thử thách đầu tiên của ông ở Albiceleste là trước đại kình địch Brazil trong trận giao hữu trên đất Australia vào ngày 9-6.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang