Thua đáng tiếc, U20 Việt Nam ngậm ngùi dừng cuộc chơi World Cup

Chủ Nhật, 28/05/2017 15:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã không thể có được chiến thắng trước đối thủ Honduras tại lượt trận cuối bảng E World Cup U20. Thất bại 0-2 khiến chúng ta phải chấp nhận dừng cuộc chơi.

U20 Việt Nam bước vào trận đấu với tâm thế phải thắng nếu muốn có suất đi tiếp. Vì nếu không thể vượt qua New Zealand ở vị trí thứ 2 thì việc về 3 ở bảng đấu có thể giúp chúng ta nuôi hy vọng đi tiếp nhờ là một trong những đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Có lẽ vì thế mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã bố trí cho các học trò thi đấu tấn công ngay từ đầu. Sự cơ động và kỹ thuật từ Quang Hải và Đức Chinh đã phần nào phát huy hiệu quả khi chúng ta đẩy đối phương thi đấu lùi sâu. Tuy nhiên, sự thua kém về thể hình đã khiến chúng ta dù sở hữu nhiều bóng nhưng lại không thật sự chủ động.

Trong khi đó, U20 Honduras chấp nhận thi đấu chờ thời và xíu chút nữa có bàn mở tỉ số từ một tình huống phản công. Phút 26, Martinez bên cánh phải có đường tạt bóng chuẩn xác cho tiền đạo Rodriguez bên trong tung người móc bóng đẹp mắt. Tuy nhiên, cú dứt điểm này lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào. Những tưởng kịch bản tương tự sẽ tái diễn trong hiệp 2. Tuy nhiên, U20 Honduras bất ngờ thay đổi chiến thuật từ phòng ngự sang tấn công. Lợi thế thể lực và thể hình giúp họ dễ dành chiếm lĩnh thể trận. Tuy nhiên, U20 Việt Nam đã thi đấu phòng ngự cực kỳ quả cảm và bịt kín mọi đường vào khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Trong thế bế tắc, đại diện đến từ Nam Mỹ lại may mắn có được bàn mở tỉ số. Phút thử 76, họ có pha phản công nhanh và tốc độ của Vuelto loại bỏ được Tấn Tài, trước khi anh có pha căng ngang cho Cruz bên trong đệm bóng vào lưới trống.

Tưởng chừng như bàn thua sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam suy sụp. Tuy nhiên với tinh thần chiến đấu kiên cường, các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn tạo được những dấu ấn đậm nét dù có phần xuống sức. Trong đó, pha bóng đáng tiếc nhất chính là cú dứt điểm trúng cột dọc của Quang Hải từ khoảng cách đến hơn 30 mét phút 85.

Không thể ghi bàn, U20 Việt Nam về cuối trận phải nhận thêm bàn thua từ Alvarez. Thất bại này khiến chúng ta dừng cuộc chơi với chỉ 1 điểm mà không ghi được bàn nào. Dẫu vậy, tinh thần chiến đấu là điều rất đáng được ghi nhận và hy vọng kinh nghiệm mà các tài năng trẻ học hỏi được tại sân chơi World Cup này sẽ giúp bóng đá nước nhà phát triển hơn trong tương lai.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang