Vắng Ronaldo, La Liga mất dần khán giả

Thứ Tư, 22/08/2018 13:40

|

(CAO) Sau khi Ronaldo rời La Liga và sang thi đấu ở Serie A, hàng loạt cổ động viên đã cho biết sẽ không tiếp tục đến cổ vũ Real. Kể từ đó, số lượng khán giả đến xem các trận đấu của Real nói riêng và La Liga nói chung đã giảm đi đáng kể.

La Liga đã chính thức khởi tranh, cả Barcelona và Real Madrid đều chứng tỏ được vị thế của mình khi dễ dàng giành được thắng lợi ngay trên sân nhà. Những ngôi sao sáng nhất của La Liga vào thời điểm này như Lionel Messi, Philippe Coutinho, Gareth Bale, … đều đã nổ súng. Tuy nhiên, chừng đó vẫn không đủ để cứu vớt giải đấu đang mất dần sức hút.

Lượng khán giả đến cổ vũ Real giảm đi đáng kể khi không còn Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Theo thống kê ở mùa giải 2016/17, lúc Ronaldo còn thi đấu ở Real thì lượng khán giả đến sân theo dõi những trận đấu của Kền kền trắng đạt con số 61.568 CĐV. Còn lượng khán giả đến xem Barcelona thi đấu là 56.480. Thế nhưng khi Ronaldo chuyển sang Serie A thì số lượng CĐV đến cổ vũ tại La Liga đã giảm đi đáng kể.

Dù vẫn còn nhiều ngôi sao nhưng Kền kền trắng dường như đã mất đi sức hút. Ảnh: AP

Trong trận Real thắng 2-0 trước Getafe, chỉ có hơn 48.000 người đến sân Santiago Bernabeu cổ vũ, giảm hơn 13.000 người so với khi còn Ronaldo. Không chỉ riêng Real mà lượng khán giả đến xem Barcelona thi đấu cũng giảm còn 52.000 người.

Không chỉ Real mà CĐV đến cổ vũ Barcelona cũng giảm dần. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, sức hút của Real cũng đang dần mất đi khi chỉ có 1,21 triệu người đến theo dõi trận tranh siêu cúp châu Âu giữa Real và Atletico. Trong khi đó, trận đấu tranh cúp Joan Gamper giữa Barcelona và Boca Juniors lại có tới 1,85 triệu người xem.

Nhiều người lo ngại La Liga sẽ sớm bị các giải đấu khác vượt mặt.

Nếu tình hình này còn tiếp diễn thì La Liga có thể sẽ đánh mất dần sức hút và bị các giải đấu khác như Serie A, League 1 vượt mặt về lượng khán giả. Messi là ngôi sao sáng nhất của La Liga hiện tại, thế nhưng cầu thủ này chỉ thi đấu được ít mùa bóng nữa. Nhiều người đang lo ngại cho tương lai của La Liga, liệu giải đấu này còn thu hút được khán giả hay không khi Messi giải nghệ.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang