Thua Chelsea, Arsenal xuống nhóm cuối bảng xếp hạng

Chủ Nhật, 19/08/2018 09:57

|

(CAO) Hành quân đến sân Stamford Bridge, đoàn quân của HLV Unai Emery hi vọng sẽ tìm kiếm một chiến thắng, hoặc ít nhất là 1 trận hòa để xóa đi nỗi đau khi để thua ở vòng một. Thế nhưng tất cả những gì Pháo thủ nhận được đó là 1 thất bại nữa.

Arsenal đến làm khách trên sân của Chelsea trong tình thế rất bất ổn. HLV Unai Emery vẫn chưa thể tìm ra giải pháp gắn kết đội hình và lối đá phù hợp. Trong khi đó, Chelsea lại có phong độ cao, chiến thắng trong ngày đầu ra quân đã củng cố thêm tinh thần của toàn đội. Bên cạnh đó, trận đấu thứ 2 này có sự trở lại của Eden Hazard, một trong những trụ cột quan trọng càng khiến cho tinh thần The Blues lên cao.

Chelsea làm chủ hoàn toàn thế trận ngay khi trận đấu bắt đầu. Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu, những đường chuyền vượt tuyến của Chelsea đã làm cho hàng thủ Arsenal lúng túng và để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút thứ 9, Pedro đã giúp Chelsea vươn lên dẫn trước sau đường chuyền chính xác của Alonso. Nhận bàn thua sớm, Arsenal dồn lên tấn công, Aubameyang có cơ hội nhưng lại sút bóng bay lên trời trong tình huống thuận lợi.

Pedro ghi bàn mở tỉ số cho The Blues. Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều nhưng không tìm được bàn thắng, Pháo thủ phải trả giá đắt. Phút 20, hậu vệ Azpilicueta có pha chuyền dài vượt tuyến cho Morata băng xuống dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Phút 37, Arsenal đã bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng pha lập công của Mkhitaryan.

Mkhitaryan lập công, khai thông thế bế tắc cho Pháo thủ. Ảnh: Reuters

Có bàn thắng đầu tiên, Pháo thủ bất ngờ giành lại thế trận và liên tiếp tổ chức tấn công. Phút 41, từ đường chọc khe của Bellerin, Mkhitaryan đã có pha căng ngang cho Iwobi sút tung lưới Chelsea.

Alonso ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea. Ảnh: Daily Mail

Bước sang hiệp 2, thế trận bế tắc buộc HLV Sarri phải tung Eden Hazard vào sân. Sự có mặt của cầu thủ người Bỉ đã giúp Chelsea thi đấu linh hoạt hơn. Từ pha đi bóng khéo léo, Hazard tung đường chuyền chính xác cho Alonso hạ gụ thủ thành Cech ở phút 81.

Thất bại trước Chelsea đã đẩy Arsenal xuống nhóm cuối bảng xếp hạng. Ảnh: Getty Images

Thua Chelsea trong loạt trận thứ 2, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH với 0 điểm, còn Chelsea tạm thời đứng đầu bảng với 6 điểm, bằng điểm với Tottenham nhưng hơn về hiệu số.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang