Việt Nam – Nhật Bản: Nhất hay nhì bảng đều có lợi - hại riêng

Chủ Nhật, 19/08/2018 13:32

|

(CAO) Cuộc đối đầu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay (19-8) sẽ giúp xác định vị trí nhất nhì của hai đội bóng tại bảng D.

Sau lượt trận thứ hai, cả Việt Nam lẫn Nhật Bản đều đang có cho mình 6 điểm cùng hiệu số là dương 5. Chính bởi sự cân bằng này, giới chuyên môn tin rằng cuộc đấu ở lượt trận cuối sẽ là cực kỳ hấp dẫn.

Tuy nhiên, việc đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc bất ngờ thất bại trước Olympic Malaysia đã khiến cho cục diện thay đổi khá lớn bởi lúc này, xếp nhất hay nhì đều có những lợi – hại riêng của nó. Theo đó, đội về nhì ở bảng D sẽ đối đầu với Olympic Malaysia ở vòng 1/8, còn đội xếp nhất sẽ gặp đội về hạng 3 có thành tích tốt nhất của nhóm 3 bảng B, E, F.

HLV Park Hang-Seo và tuyển Olympic Việt Nam phải tính toán đến vị trí trong trận đấu chiều nay

Bước vào trận đấu với Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang-Seo đang có trong tay đầy đủ các quân bài tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Việc các cầu thủ đá chính trên hàng công đều thi đấu tốt ở giải năm nay khiến cho ông thầy người Hàn càng dễ dàng hơn trong cách sắp xếp và xoay tua cầu thủ.

Ở trận đấu trước, ông đã cất các trụ cột như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Quyết trên băng ghế dự bị và chỉ cho các cầu thủ này ra sân khi thế trận đã an bài. Sự cẩn trọng này HLV Park cho thấy ông đã có những toan tính đường dài cho Olympic Việt Nam ở đấu trường năm nay.

Tuyển Olympic Việt Nam dự kiến vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất

Dựa theo cục diện hiện tại của các nhánh đấu, HLV Park hoàn toàn có quyền buông trận đấu chiều nay để lấy suất nhì bảng nhằm đưa Việt Nam vào nhánh dấu dễ dàng hơn ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, đội nhất bảng D sẽ đá ở nhánh cực kỳ khó khăn khi vượt qua được vòng 1/8 họ nhiều khả năng sẽ phải đối đầu với Palestine ở Tứ kết và gặp Uzbekistan ở Bán kết.

Cả hai đội bóng trên đều là những đại diện ưu tú của khu vực châu Á và cực kỳ khó đánh bại. Nhưng với cá tính và cũng như phong cách của ông Park thì có vẻ việc buông trận đấu với người Nhật là điều khó có thể xảy ra, Việt Nam vẫn sẽ ra quân với sơ đồ trọng phòng ngự nhưng chắc chắn sẽ tiếp tục tận dụng các pha phản công để tìm kiếm lợi thế cho mình.

Một chiến thắng không chỉ giúp cho Olympic Việt Nam khẳng định vị thế của mình ở sân chơi châu lục mà còn là món quà xứng đáng dành cho các CĐV đang ủng hộ hết mình cho các cầu thủ trẻ U23.

Đội hình ra sân dự kiến: Tiến Dũng; Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Thanh; Xuân Trường, Quang Hải Văn Quyết, Công Phượng; Anh Đức.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang