Báo Bahrain "Tạo bất ngờ trước Việt Nam là điều rất khó xảy ra"

Thứ Ba, 21/08/2018 15:25  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, trong đó có cả việc đánh bại Nhật Bản, Olympic Việt Nam đứng nhất bảng D chung cuộc.

Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 hôm nay (23-8) trên sân Patriot Chandrabhaga - Indonesia đó là Olympic Bahrain, đội đứng thứ 3 bảng E và là một trong bốn đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất các bảng được giành quyền đi tiếp.

Nhìn vào lịch sử, Việt Nam đã gặp Bahrain tổng cộng 4 lần ở mọi cấp độ ĐTQG. Trong đó, Việt Nam thắng 3 và chỉ thua 1. Rõ ràng so với khả năng gặp Saudi Arabia hay Hàn Quốc như dự đoán trước đó, việc chạm trán Bahrain có thể xem là dễ thở hơn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, như tờ Al Ayam của Bahrain bình luận, việc thầy trò Samir Chammam vào vòng 1/8 Asiad là điều thú vị, nhưng tạo được bất ngờ trước U23 Việt Nam là điều rất khó xảy ra.

HLV Park Hang Seo đang mang đến cho các cầu thủ sự tự tin, bản lĩnh hiếm thấy

Yếu tố khiến Olympic Bahrain không được đánh giá cao vì là đội hình đa phần còn rất trẻ, và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Thành phần các cầu thủ Olympic Bahrain mang đến Indonesia gồm toàn bộ các cầu thủ U21. Cụ thể hơn, 19 thành viên trong đội thậm chí còn chưa vượt quá 20 tuổi. Trừ đội trưởng Al-Hardan chơi bóng ở Đan Mạch (Vejle Boldklub), còn lại đa số thành viên đang thi đấu trong nước.

Đặt trên bàn cân, rõ ràng Olympic Việt Nam không hề e ngại Olympic Bahrain. Đối thủ của chúng ta không có phong độ cao và cũng không còn được đánh giá là mạnh so với trước đây. Trong 10 trận gần nhất ở cấp độ U23 và Olympic, đội bóng này mới chỉ có một chiến thắng trước Afghanistan, trước khi vượt qua Malaysia ở lượt trận cuối vừa qua.

Trong khi đó, Olympic Việt Nam thắng tới 7 trận, hòa 1 và chỉ thua 2. Có một yếu tố mà Olympic Việt Nam sẽ phải rất thận trọng: Olympic Bahrain có thể lực tốt và sẵn sàng đá rát để đảm bảo thế trận.

Chính vì vậy mà HLV Park Hang–Seo cần phải chỉ đạo và đưa ra đội hình như thế nào để vừa dành chiến thắng mà cũng vừa bảo toàn lực lượng cho các vòng tiếp theo, đặc biệt khi mà Đỗ Hùng Dũng một trong những cầu thủ không thể thiếu đã gặp chấn thương nặng và phải chia tay đội về nước điều trị vào hôm qua.

Việc mất Hùng Dũng là một tổn thất rất lớn bởi ở tuyến giữa, Xuân Trường đang không có phong độ cao. Đó là chưa kể Olympic Việt Nam mất 1 cầu thủ trên 23 tuổi.

“Rõ ràng, việc vắng cậu ấy ở những trận đấu sắp tới là tổn thất về mặt chiến lược của Olympic Việt Nam. Bây giờ, 19 cầu thủ còn lại sẽ cố gắng để lấp khoảng trống cậu ấy để lại. Tôi nhấn mạnh với các cầu thủ là phải luôn đề cao tinh thần đoàn kết, sự tự tin, có niềm tin chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào. Đó là bí quyết để giúp Olympic Việt Nam trở thành một đội bóng mạnh.

Bản thân tôi có nhiều thất bại lẫn thành công. Nhưng đó là những trải nghiệm vô cùng quý giá. Quan trọng nhất, tôi nhắc các cầu thủ tuyệt đối không được từ bỏ, luôn luôn chiến đấu đến cùng”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Có phải là một sự trùng hợp thú vị hay không khi vị trí của Olympic Việt Nam ở nhánh đấu được chia tại ASIAD lần này khiến những người hâm mộ lạc quan phải nghĩ đến tuyển Pháp ở World Cup 2018 vừa qua.

Như đã biết, Pháp dù rơi vào nhánh khó, nhưng đã lần lượt đánh bại các ứng cử viên hàng đầu để lên ngôi vô địch rất xứng đáng. Olympic Việt Nam hiện tại là một tập thể gắn kết, tự tin, với những cá nhân có thể tạo đột biến tốt. Olympic Việt Nam khó thể sánh với Hàn Quốc, Nhật Bản hay Uzbekistan. Tuy nhiên, nếu thi đấu đúng sức, chúng ta hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ tại Asiad lần này.

Một số hình ảnh các trận đấu đã qua của Olympic Việt Nam tại Asiad năm nay:

HLV Park Hang Seo mong Olympic Nepal chơi đôi công
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang