Real Madrid vào chung kết World Cup các Câu lạc bộ

Thứ Năm, 15/12/2016 20:06  | Đức Thiện

|

(CAO) Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi giành Quả bóng vàng 2016 nhưng Cristiano Ronaldo lại thi đấu mờ nhạt ở bán kết World Cup các Câu lạc bộ. Dẫu vậy, Real Madrid vẫn có được chiến thắng cần thiết để tiến vào trận chung kết.

Club America đến từ Mexico không phải là đội bóng nhiều tên tuổi. Tuy nhiên đúng như lời hứa trước trận, ông Zinedine Zidane vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất của Real Madrid. Thậm chí Casemiro vừa trở lại sau chấn thương cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Diễn biến trận đấu

Tuy nhiên, cái tên được chờ đợi nhiều nhất vẫn là Cristiano Ronaldo. Khi được vinh danh danh hiệu Quả bóng vàng cách đây 2 ngày, tiền đạo mang áo số 7 này không thể góp mặt vì tập trung cùng Real cho giải đấu lần này. Điều đó cho thấy sự quyết tâm của anh để tỏa sáng nhằm chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu được trao.

Tuy nhiên, 90 phút thi đấu trên sân của Ronaldo lại khiến nhiều người phải thất vọng. Có vẻ áp lực phải ghi bàn kèm với thể lực suy giảm sau quãng đường di chuyển dài khiến anh không để lại nhiều dấu ấn. Rất nhiều lần Ronaldo có những đường chuyển hỏng cho đồng đội, khiến cơ hội tấn công của Real trôi qua.

Kashima Antlers gây chấn động tại World Cup các Câu lạc bộ
 

Không chỉ phối hợp không tốt, ngay cả dứt điểm cũng trở thành nhiệm vụ nặng nề của Quả bóng vàng 2016. Chỉ tính riêng trong hiệp một, Ronaldo có đến 4 cú dứt điểm nhưng đều đi không chính xác hoặc bật trúng cột dọc.

May mắn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi trong ngày mà ngôi sao của họ mờ nhạt, các cầu thủ còn lại vẫn giữ được phong độ tốt. Đây là trận đấu mà cặp tiền vệ trung tâm Toni Kroos và Luka Modric thi đấu ấn tượng, đóng góp lớn vào chiến thắng của Real.

Ronaldo thi đấu mờ nhạt vẫn có được bàn thắng ở những phút cuối, đưa Real vào chơi trận chung kết - Ảnh: Reuters

Chính Kroos có pha kiến tạo chuẩn xác cho Karim Benzema mở tỉ số ở cuối hiệp một. Trong khi đó, Luka Modric với thể lực dồi dào luôn đảm bảo được sự hỗ trợ cần thiết cho khả năng phòng ngự từ xa.

Lucas Vazquez cũng có một ngày thi đấu tròn vai khi liên tục khuấy đảo hành lang cánh trái của Club America. Bản thân anh cũng có được những đường chuyền dọn cỗ chính xác nhưng Ronaldo lại quá vô duyên.

Trong suốt thời gian 90 phút thi đấu chính thức, một mình Ronaldo có ít nhất năm cơ hội rõ rệt nhưng đều không thể tận dụng. Tuy nhiên ở những phút bù giờ, thời điểm mà các cầu thủ đối phương sa sút thể lực, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn kịp có được bàn thắng cần thiết khép lại một ngày thi đấu mờ nhạt.

Chiến thắng 2-0 giúp cho Real giành quyền vào chơi trận chung kết với đại diện của châu Á, Kashima Antlers. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 18-12.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang