Indonesia đánh bại Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016

Thứ Tư, 14/12/2016 21:31  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016 diễn ra tối 14-12, đội chủ nhà Indonesia gây bất ngờ lớn khi đánh bại đương kim vô địch Thái Lan với tỉ số 2-1.

Đây là trận đấu mà Indonesia bị đánh giá yếu hơn đối thủ về mọi mặt. Thái Lan với dàn ngôi sao đồng đều và chất lượng hơn được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ. Thậm chí khi hai đội đối đầu với nhau ở vòng bảng, chính Thái Lan là đội giành được chiến thắng với tỉ số 4-2.

Đường đến trận chung kết của Thái Lan cũng ấn tượng khi họ toàn thắng cả 5 trận, trong khi Indonesia có đến 3 trận hòa và 1 trận thua. Tuy nhiên, các cầu thủ đội chủ nhà cho thấy những con số thống kê chỉ là tham khảo. Trong một trận đấu mang tính quyết định như trận chung kết, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Các cầu thủ Indonesia ăn mừng sau bàn thắng thứ hai

Các cầu thủ Thái Lan là những người có được khởi đầu thuận lợi hơn. Ngay từ phút 20, họ có được lợi thế về mặt nhân sự khi Andyk Vermansyah bên phía Indonesia bị chấn thương phải rời sân. Sau đó, họ được lợi cả về mặt tỉ số khi Teerasil Dangda có cú đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số ở phút 33.

Tưởng chừng với những diễn biến trên sân kèm với bàn thắng sân khách, Thái Lan được xem như nắm chắc chiến thắng như mong đợi. Thế nhưng Indonesia chứng minh cho người hâm mộ cũng như đối thủ thấy việc họ có mặt ở trận chung kết không phải do may mắn.

Những pha tấn công của các cầu thủ chủ nhà luôn tìm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt nhờ vào kỹ thuật và tốc độ của cầu thủ chạy cánh Rizki Pora. Chính anh này là người gỡ hòa cho Indonesia ở phút 65. Anh tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Thái Lan, bóng trúng người hậu vệ Tristan Do đổi hướng, khiến thủ thành Kawin Thamsatchanan bất lực đứng nhìn.

Dù bàn thắng có phần may mắn nhưng đủ giúp cho tinh thần của các cầu thủ áo đỏ lên cao, và họ không mất nhiều thời gian để có được bàn thắng thứ hai chỉ 5 phút sau đó. Lần này, Rizki Pora đóng vai trò kiến tạo khi thực hiện quả phạt góc đưa bóng đến vị trí của trung vệ Hansamu Pranata để cầu thủ này đánh đầu hiểm hóc hạ Kawin.

Đây là lần thứ hai tại giải lần này Pranata lập công cho tuyển Indonesia. Những phút còn lại, ông Kiatisuk cho tung vào sân Siroch Chatthong và Charyl Chappuis để tăng cường sức tấn công. Nhưng đối mặt với hàng thủ dày đặc của Indonesia, Thái Lan không thể tìm được bàn gỡ.

Thắng lợi này của Indonesia được xem là bất ngờ vì họ không được đánh giá quá cao. Dù vẫn còn 90 phút trên sân của tuyển Thái Lan nhung chiến thắng này sẽ mang đến cho Indonesia lợi thế tinh thần lớn trước trận lượt về.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang