Giải U16 Đông Nam Á:

Thua chung cuộc 6-8, U16 Việt Nam ngậm ngùi nhìn Australia vô địch

Thứ Bảy, 23/07/2016 21:10  | Tường Lân

|

(CAO) Thất thủ 3-5 trên chấm luân lưu, U16 Việt Nam đành ngậm ngùi nhìn đối thủ U16 Australia lên ngôi vô địch giải U16 Đông Nam Á 2016 diễn ra trên đất Campuchia.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam bước vào trận chung kết với một quyết tâm khá cao. Điều này được thể hiện bằng cách tiếp cận trận đấu đầy chủ động. Tuy nhiên, Australia mới là đội có được nhiều pha bóng nguy hiểm nhờ sự vượt trội về thể hình, thể lực.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối hiệp, Australia vẫn là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, U16 Việt Nam bất ngờ có bàn mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của các CĐV trên khán đài. Phút 37, Huỳnh Sang băng vào đệm lòng chính xác sau nỗ lực chuyền bóng của Khắc Khiêm, tung lưới đội bóng xứ Chuột túi.

Khắc Khiêm nâng tỷ số lên 3-1

Bước sang hiệp hai, Australia dâng cao tìm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 55, trong tình huống phản công, Việt Cường đi bóng tốc độ rồi sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0 cho U16 Việt Nam.

Ba phút sau, U16 Australia bất ngờ được hưởng quả penalty sau pha vào bóng quyết liệt của hậu vệ U16 Việt Nam trong vòng cấm. Đối mặt với thủ môn Hữu Tuấn trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng John Roberts dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U16 Australia.

Những phút sau đó, các cầu thủ áo vàng tiếp tục đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, kịch bản một lần nữa lặp lại khi U16 Việt Nam có pha phản công sắc nét và Khắc Khiêm là người sút tung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 78.

Về cuối trận, thể lực của các cầu thủ trẻ Việt Nam giảm sút đáng kể. Họ mắc nhiều lỗi và tạo cơ hội cho Mark Moric đệm bóng trong tư thế không bị ai kèm, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho U16 Australia ở phút 82.

Trên đà hưng phấn, U16 Australia tiếp tục gia tăng sức ép khiến các cầu thủ Việt Nam lúng túng. Phút 91, từ quả treo bóng của đối thủ, thủ môn Hữu Tuấn bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Roberts đánh đầu gỡ hòa 3-3 cho U16 Australia, buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

Ở loạt sút cân não, các cầu thủ U16 Australia không mắc một sai lầm nào trong cả 5 lượt sút. Hơn nữa, thủ môn Paul James của họ xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Xuân Kiên, qua đó giành chiến thắng 5-3 (chung cuộc 8-6) để lên ngôi vô địch.

Trước đó, U16 Thái Lan dễ dàng đánh bại U16 Campuchia 3-0 trong trận tranh hạng 3 giải U16 Đông Nam Á 2016.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang