Hành trình thảm họa đến Trung Quốc của thầy trò Mourinho

Thứ Hai, 25/07/2016 01:42  | Sa Mộc

|

(CAO) Jose Mourinho là một người không bao giờ che giấu cảm xúc thật sự của bản thân. Thế nên, ông đang tức điên lên ở Trung Quốc. Với “Người đặc biệt”, chuyến đi tới đất nước đông dân nhất thế giới, cho tới thời điểm này, là một thảm họa không hơn không kém.

Thảm họa đầu tiên, đội bóng mới của ông, Manchester United bị Dortmund “sỉ nhục” 1-4 trên đất Thượng Hải.

Mourinho đã rất thất vọng trong suốt cuộc chiến cùng Dortmund - Ảnh: Express

Dù HLV người Bồ đã viện dẫn nhiều lý do như thời tiết nóng bức (35 độ), thiếu các ngôi sao (Rooney, Ibrahimovic) và ít thời gian chuẩn bị (10 ngày),… Nhưng dù thế, việc thua đội bóng nước Đức tới 3 bàn không gỡ, vẫn là một nỗi xấu hổ khó nuốt trôi.

Memphis Depay đã được 1 phen hoảng hồn khi máy bay phải quá cảnh ở Thiên Tân - Ảnh: Mirror

Thảm họa thứ hai, máy bay chở 1 nửa đội bóng, từ Thượng Hải tới Bắc Kinh, đã phải bất đắc dĩ quá cảnh ở Thiên Tân, vì thời tiết xấu.

“Chúng tôi phải di chuyển bằng 2 chiếc máy bay khác nhau, một nửa ở chiếc này, 1 nửa ở chiếc kia. Chiếc đầu tiên may mắn hạ cánh an toàn và chúng tôi đã có thể ăn tối ở khách sạn.

Chiếc thứ 2 không được thế, chuyến bay không tốt. Họ đã không hạ cánh đúng như lịch trình trong vài giờ. Thế nên, các cầu thủ đã phải ăn tối vào lúc 1 giờ sáng”, Mourinho bức xúc kể trong buổi họp báo.

Mourinho đã dời buổi họp báo ra đường biên - Ảnh: Daily Mail

Thảm họa thứ ba, phòng họp trong sân vận động Tổ chim ở Bắc Kinh quá chật, quá nóng. Và vì không chịu được không khí tù túng đó, Mourinho đã dời buổi họp báo ra tận đường pitch sân vận động.

Giới truyền thông Trung Quốc rất khó chịu, họ nói, trước đó chưa lâu, Pep Guardiola cũng đã trả lời phỏng vấn ở đó, đồng nghiệp người Tây Ban Nha chịu được, tại sao ông lại không; nhưng Mourinho chẳng quan tâm, ông nhất định làm theo ý mình.

Thảm họa thứ tư, mặt sân sẽ diễn ra trận derby thành Manchester ngoài nước Anh xấu kinh khủng, sau trận mưa trút nước trước đó.

Mặt sân cỏ ở SVĐ Tổ Chim rất xấu - Ảnh: Mirror

“Tôi nghĩ Bắc Kinh cũng không may mắn vì mặt sân rất tệ. Tình trạng thể chất của các cầu thủ là quan trọng hơn kết quả trước mùa bóng. Tôi cần đưa họ về nhà an toàn. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đi một quãng đường xa và biến mất, không chơi. Chúng tôi cần sự may mắn để đi về nhà mà không dính bất cứ chấn thương nào”, Mourinho kết luận.

Kiếm tiền quan trọng, nhưng quả thật Mourinho không thể nào hài lòng với những gì đang diễn ra trên đất Trung Quốc!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang