Mùa hè, mùa 'siêu cò' nhảy múa

Thứ Tư, 20/07/2016 05:03  | Sa Mộc

|

(CAO) Cùng với Jorge Mendes, Mino Raiola là 2 người đại diện quyền lực nhất trong thế giới bóng đá. Nhưng con người và cung cách làm việc của cả hai hoàn toàn khác nhau.

Trong khi Mendes được miêu tả là người hòa nhã, lịch thiệp luôn chỉn chu với sơ mi và vest; thì Raiola cục cằn, thô lỗ nói chuyện chẳng nể nang ai giống như một gã mafia đích thực, với áo thun, quần thể thao hoặc quần jeans.

Phương châm làm việc của Mendes: win – win, tất cả mọi người cùng thắng. Còn của Raiola: win – fail, chỉ cần ông và thân chủ của mình thắng, ai thiệt hại bao nhiêu ráng chịu.

Siêu cò đầy mưu mẹo Mino Raiola - Ảnh: Daily Mail

Nguyên tắc “mình không vì mình trời tru đất diệt” đó của Minola thể hiện triệt để trong các thương vụ mà ông đã thực hiện kể từ đầu hè: Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan. Sắp tới có thể là Paul Pogba, Blaise Matuidi và Romelu Lukaku. Ông sẽ tìm mọi cách nhảy múa trêu ngươi tất cả, nhằm đạt được mục đích.

Có thể nói, Zlatan Ibrahimovic là “món hàng” chủ lực trong công ty của Raiola. Ngay từ ngày đầu gặp gỡ tại một nhà hàng sushi ở Amsterdam, cầu thủ người Thụy Điển có cái tôi to bằng trời đã “phải lòng” Raiola và Ibrahimovic đã phục tùng người đại diện của mình vô điều kiện kể từ đó.

Trong cuốn tự truyện của mình, cựu cầu thủ AC Milan kể: “Lời đầu tiên mà Raiola nói với tôi ‘Christian Vieri ghi 24 bàn/27 trận, Flippo Inzaghi có 20 bàn/25 trận, David Trezeguez 20 bàn/24 trận. Zlatan Ibrahimovic có 5 bàn/25 trận. Ai sẽ mua khi tôi bán cậu với những thống kê như thế này’ ”. Raiola khuyên Ibrahimovic đừng chú tâm vào những chiếc áo khoác Gucci và siêu xe Porsche, mà hãy luyện tập và thi đấu chăm chỉ hơn nữa.

Cặp bài trùng Raiola – Ibra - Ảnh: Expressen

Chỉ với một mình Ibrahimovic, Raiola đã có 6 hợp đồng chuyển nhượng đình đám trị giá 143 triệu euro: từ Ajax tới Juventus, từ Juventus tới Inter Milan, từ Inter tới Barcelona, từ Barca tới Ac Milan và từ Milan đến PSG. Chỉ duy nhất từ PSG đến Manchester United ở mùa hè này là miễn phí.

Thế nhưng, Raiola vẫn giúp được “gà cưng” 34 tuổi của mình kiếm 200 ngàn bảng/tuần, con số quá hậu hĩnh so với một cầu thủ đã toan về già như Ibrahimovic. Mỗi khi Raiola thương thảo được hợp đồng mới thơm hơn, ông sẽ bày Ibrahimovic đủ cách để được rời đi, bất chấp thủ đoạn.

Để được rời Ajax đến Juventus hoa lệ, Ibra đã cố tình khiến đồng đội Rafael van der Vaart chấn thương. Do Juventus không chịu buông cho anh đến Inter Milan hè 2006, Ibra liên tục “đau bụng” không thể tập luyện, thế là “Bà đầm già” đành chịu thua. Thế nên, sau này, mỗi khi tiền đạo người Thụy Điển đòi đi, chẳng CLB nào dám ngăn cấm, bởi không biết anh và ông cò mafia Raiola sẽ bày ra trò gì để đạt được ước nguyện.

Mkhitaryan đã vớ bẩm khi chuyển đến MU - Ảnh: Sportskeeda

Trước Ibra, Raiola cũng đã có một giao dịch khác với Manchester United: Henrikh Mkhitaryan. Tiền vệ 27 tuổi này là cầu thủ chủ lực của Dortmund ở mùa bóng năm ngoái: 19 bàn thắng, 24 kiến tạo; nên họ không muốn bán.

Tuy nhiên, “cáo già” Raiola đã đẩy đội bóng áo vàng vào tình thế không thể không bán. Bởi, nếu không bán anh ở mùa bóng này, Dortmund sẽ trắng tay vào mùa tới, do hợp đồng của cả hai sẽ hết hạn. Với tình thế tuyệt vời này, Raiola đã moi được kha khá tiền cho thân chủ của mình.

Ngoài việc, phải móc hầu bao 40 triệu euro để trả cho Dortmund, “Quỷ đỏ” còn phải lót tay cho Mkhitaryan 8 triệu euro và trả lương 12,5 triệu euro/năm, 200 ngàn bảng/tuần. Mức lương mà Manchester United trả gấp 3 lần Dortmund. Có vẻ, CLB của thành Manchester đang là cái “mỏ vàng” mới của Raiola sau PSG.

Ngoài 2 cái tên kể trên, ông đang cố bán thêm Paul Pogba và và Blaise Matuidi cho đội bóng nước Anh. Danh tiếng và đẳng cấp của Manchester United đã phục hồi đáng sau sự xuất hiện của Mourinho. Thêm nữa, với chuyện không được tham dự Champions League mùa này, Raiola sẽ dễ bề đòi “bồi thường” cho các thân chủ của mình.

Pogba – Thân chủ đắt giá nhất của Raiola ở thời điểm hiện tại - Ảnh: 101greatgoals

Pogba đang là cầu thủ khiến Raiola xoắn suýt nhất ở thời điểm này. Đầu hè, ông tuyên bố, Pogba đáng giá từ 120 đến 140 triệu euro. Nếu thành công, Raiola sẽ được hưởng 30 triệu euro, như thỏa thuận vào năm 2012 với Juventus.

Trước cái giá trên trời đó, Real Madrid đã rút lui, chỉ còn “Quỷ đỏ” nước Anh là vẫn tiếp tục theo đuổi. Ngoài ra, mức lương mà Raiola mong muốn cho thân chủ của mình là phải tầm 210 ngàn bảng/tuần, đứng thứ 4 Premier Peague, bằng với Eden Hazard (Chelsea).

Tuy nhiên, mới nhất, Raiola vừa “lật kèo”. Ông nói rằng, Juventus không chịu bán nữa, và đang muốn thương thảo hợp đồng mới với Pogba. Họ sẽ tăng lương lên cho cầu thủ người Pháp thành 130 ngàn bảng/tuần. Rõ ràng, với việc tung những tin đồn trên, dù như thế nào, thì người được hưởng lợi lớn nhất vẫn là Pogba.

Và, nếu ai đó trả được giá, mang lại nhiều món hời cho Raiola lẫn Pogba, không tin là siêu cò này lại không có cách gì đó buộc Juventus “nhả” cầu thủ người Pháp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang