Nữ Việt Nam tuột mất chiến thắng trước Thái Lan

Thứ Ba, 22/08/2017 17:00  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Tuyển nữ Việt nam thi đấu khá hay nhưng không thể giành trọn 3 điểm trước Thái Lan trong trận đấu thứ 3 tại SEA Games 29, diễn ra chiều 22-8 trên sân vận động UiTM (nằm trong khuôn viên trường đại học Teknologi Mara, Malaysia).

Những phút đầu trận, tuyển nữ Thái Lan thi đấu có phần lấn lướt, buộc các cô gái Việt Nam lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà. Tuy nhiên, chỉ 5 phút bóng lăn, các học trò của HLV Mai Đức Chung lập tức lấy lại thế trận, chơi hay hơn đối thủ và có bàn mở tỷ số ở phút thứ 11.

Trong tình huống này, hậu vệ Thái Lan có một pha khống chế bóng hỏng, tạo điều kiện cho Huỳnh Như băng xuống tung cú sút chìm vào góc xa, buộc thủ môn Boonsing vất vả cản phá và Hải Yến có mặt đá bồi thành bàn.

Quãng thời gian tiếp theo, người Thái tỏ ra nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ và để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà cho các cô gái áo đỏ khai thác. Đơn cử như cú sút hiểm hóc của Vũ Thị Nhung sau đường tạt bóng chuẩn mực của Nguyễn Thị Muôn ở phút 25, tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tất.

Hiệp đấu thứ nhất dần trôi về những phút cuối trận và Thái Lan càng gia tăng sức tấn công nhằm sang bằng cách biệt. Phút 36, hàng phòng ngự Việt Nam có pha cứu thua xuất sắc sau 2 cú sút của Taneekarn Dangda và Thongsombut.

Thế nhưng, chỉ 4 phút sau đó, tỷ số trận đấu trở về vạch xuất phát. Tiền đạo của Thái Lan là Thongsombut có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm đầy mạnh mẽ trước khi tung cú dứt điểm về góc xa, hạ gục Kiều Trinh.

Tuyển nữ Việt Nam thắng thuyết phục Myanmar
 

Những phút cuối hiệp, Việt Nam là đội nắm giữ thế trận nhưng không có bàn thắng thứ 2 được ghi. Tình huống đáng chú ý cuối cùng là cú dứt điểm chệch cột dọc của Hải Yến, sau đường chuyền như đặt của Nguyễn Thị Liễu.

Sau giờ nghỉ, hai đội trở lại sân với sự khẩn trương đến từ Thái Lan. Đến phút 59, đội bóng áo trắng tổ chức tấn công sắc nét và suýt nữa có bàn thắng. Trong tình huống này, sự khen ngợi được dành cho Kiều Trinh với pha phản xạ xuất thần sau cú sút của Dangda.

Trận đấu trong những phút tiếp theo diễn ra với tốc độ tương đối chậm do thể lực các cô gái sụt giảm dưới cái nắng như thiêu đốt tại Malaysia. Tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu hay và làm chủ khu vực trung tuyến nhưng những đường chuyền quyết định không thể vượt qua được hàng thủ Thái Lan.

Trong bối cảnh đó, các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn miệt mài tấn công. Đến phút 78, "thần may mắn" một lần nữa quay lưng với Việt Nam khi cú sút của Tuyết Dung chạm liên tiếp 2 cột dọc khung thành Thái Lan. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam có được thắng lợi ngày ra quân
 

Đến thời điểm này, Việt Nam có cùng 7 điểm với Thái Lan nhưng thua về hiệu số bàn thắng (+5 so với +7). Ở lượt trận cuối, tuyển Việt Nam sẽ gặp “ngân hàng điểm” Malaysia; còn Thái Lan chạm trán một Philippines khó nhằn. Cơ hội giành HCV của Việt Nam là rất lớn!

TDDC mang HCV thứ 9 về cho Việt Nam
 
Ánh Viên giành HCV đầu tiên, Việt Nam vươn lên xếp thứ 3
 
Kiếm thủ Vũ Thành An bảo vệ thành công HCV SEA Games
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang