Futsal nam Việt Nam lại thất bại trước Thái Lan

Thứ Sáu, 18/08/2017 16:05  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Trận ra quân SEA Games 29 của đội tuyển futsal nam Việt Nam đã không thành công khi để thua Thái Lan với tỷ số 4-1.

Cuộc đọ sức này được xem là “chung kết sớm” của môn futsal, bởi Việt NamThái Lan là 2 ứng cử viên sáng nhất cho tấm huy chương vàng tại SEA Games. Đội tuyển Việt Nam hiện đang nằm trong Top 8 châu Á, trong khi đó, đối thủ Thái Lan là một trong 4 đội mạnh nhất châu lục.

Bước vào trận, người Thái chủ động chơi áp sát ngay bên phần sân của Việt Nam khiến cho các pha xử lý của đội bóng áo đỏ gặp nhiều lúng tung. Và trong một tình huống như vậy ở giữa hiệp một, cầu thủ Việt Nam phạm sai lầm và đối thủ tận dụng triệt để cơ hội để mở tỷ số.

Trong một nỗ lực kèm người ở khu vực vòng cấm đội nhà, Quốc Nam bị trọng tài thổi phạt vì lỗi kéo áo. Được hưởng quả đá phạt ngay sát cầu môn, 3 tuyển thủ Thái Lan thực hiện một pha dàn xếp bài bản với 2 đường chuyền để tiền đạo số 9 Suphawut tung cú sút đánh bại thủ môn Văn Huy.

Những phút sau bàn thua này, đội tuyển Việt Nam vẫn không hề nôn nóng. Họ điềm tĩnh triển khai bóng ở khu vực giữa sân để tìm khoảng trống. Tuy nhiên, Thái Lan là đội dẫn bàn, và họ không có lý do gì phải cuốn theo lối đá của đội bóng áo đỏ.

Đẳng cấp của họ cũng lên tiếng không lâu trước khi hiệp một khép lại. Lần này lại là một pha phối hợp tinh quái của các cầu thủ áo trắng và người ghii bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan là Osamanmusa. Những phút ít ỏi còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Công Phượng lập cú đúp giúp U22 Việt Nam thắng đậm
 

Với lợi thế 2 bàn, Thái Lan thoải mái làm chủ trận đấu khi hiệp hai trở lại. Chỉ 5 phút bóng lăn, đội bóng xứ Chùa vàng có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, người lập công lại là Osamanmusa.

Trong thế không còn gì để mất, tuyển Việt Nam dồn lên tấn công dồn dập và có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 chỉ 3 ptút sau đó do công của Nguyễn Minh Trí. Tinh thần lên cao, đội bóng áo đỏ liên tục có những pha lên bóng và dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Đáng chú ý trong số đó phải kể đến pha đệm bóng cận thành, chạm cột dọc của Đức Hoà ở phút 37 trận đấu.

Đứng vững sau những đợt sóng gió liên tiếp, Thái Lan lập tức trừng phạt Việt Nam sau một pha lộn xộn trong vòng cấm. Tiền đạo Suphawut đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của tuyển Việt Nam bằng bàn thắng dễ dàng, ấn định chiến thắng 4-1 cho Thái Lan. Trận đấu khép lại bằng pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Văn Huy.

Đánh mất 3 điểm, hy vọng giành huy chương vàng của futsal nam Việt Nam trở nên vô cùng khó khăn. Trước mắt, đội tuyển vẫn còn 3 trận đấu khác để nỗ lực.

Tại SEA Games 29, cả 2 nội dung nam và nữ đều có 5 đội tham dự. Ban tổ chức quyết định các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lướt tính điểm để xếp hạng, qua đó, tính kết quả chung cuộc.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang