Tuyển nữ Việt Nam thắng thuyết phục Myanmar

Chủ Nhật, 20/08/2017 17:14  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Các cô gái Việt Nam xuất sắc giành thắng lợi thuyết phục 3-1 trước đối thủ nặng ký Myanmar trong trận đấu thứ 2 tại SEA Games 29 diễn ra chiều 20-8 trên Sân vận động UM Arena.

Môn bóng đá nữ tại SEA Games 29 có 5 quốc gia tham dự, đá theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Trong đó, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar là 3 đội có nhiều thực lực nhất. Vì thế, trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar có ý nghĩa rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tấm huy chương vàng SEA Games.

Nhận thức được điều đó, các cô gái Việt Nam nhập cuộc rất quyết tâm. Họ càng có thêm động lực để chiến đấu hết mình khi hàng trăm cổ động viên Việt Nam có mặt, phủ kín nửa khán đài sân UM Arena. Điều này khác xa với những gì diễn ra trước đó trận ra quân của tuyển nữ, khi chỉ có 2 NHM đến sân cổ vũ.

Trong nửa đầu hiệp một, các cầu thủ Việt Nam thi đấu áp đảo đối thủ với liên tiếp những đợt tấn công trung lộ và hai biên. Tuy nhiên, mãi đến phút 18, NHM mới có dịp ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ đồng đội, Tuyết Dung thực hiện đường căng ngang chuẩn mực, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Myanmar để Hải Yến sút bóng cận thành, hạ gục thủ môn Mya Phu Ngon.

Những phút sau đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn là những người kiểm soát trận đấu. Nhưng do thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ lúc 16 giờ 30 tại Malaysia khoảng 35-36 độ C, ảnh hưởng lớn đến thể lực các cầu thủ. Trận đấu diễn ra khá chậm và không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp một. Điểm nhấn đáng chú ý là những cú sút ngoài vòng cấm của Tuyết Dung nhưng không mang lại hiệu quả.

Tuyển nữ Việt Nam có được thắng lợi ngày ra quân
 

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển nữ Việt Nam vẫn là đội thi đấu tốt hơn. Tuy nhiên, Myanmar bất ngờ có bàn thắng sang bằng cách biệt trong tình huống tổ chức tấn công đầu tiên kể từ đầu trận. Phút 60, Win Theingi Tun băng xuống hợp lý, đệm bóng cận thành từ quả tạt của đồng đội bên cánh trái, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trước sự hưng phấn của đội bạn, các cô gái Việt Nam vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự chặt chẽ và triển khai bóng lên tuyến trên. Trong thế trận giằng co, HLV Mai Đức Chung bất ngờ tung Nguyễn Thị Bích Thuỳ vào sân thay cho Trần Thị Hồng Nhung ở phút 72. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng, chỉ 2 phút sau đó, Bích Thuỳ tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Myanmar, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Giải toả được áp lực, các cầu thủ áo đỏ thi đấu vô cùng mạch lạc, trái ngược với sự lúng túng mà Mayanmar gặp phải. Chỉ 1 phút sau khi Tuyết Dung bỏ lỡ cơ hội ở phút 85, Huỳnh Như ghi tên mình vào bảng tỷ số với pha đệm bóng chuẩn xác sau quả ném biên của đồng đội.

Dẫn 3-1, tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm bên phần sân nhà để bảo toàn thành quả. Điều này giúp Myanmar rảnh chân hơn, nhưng những pha phối hợp của họ dễ dàng bị bẻ gãy. Những phút cuối trận, Việt Nam cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm nhưng không ghi được bàn thắng thứ 4.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được 6 điểm và tạm thời xếp cao nhất môn bóng đá nữ, trước khi trận đấu giữa Thái Lan và chủ nhà Malaysia khép lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang