Những ứng cử viên vô địch World Cup 2018

Thứ Sáu, 08/06/2018 11:10

|

(CAO) Đức, Pháp, Brazil và Tây Ban Nha là 4 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018, tuy nhiên mỗi đội đều có nỗi lo riêng.

Đức

Vấn đề đầu tiên chính là cặp hậu vệ Hummels và Boateng của Đức, 2 cầu thủ này được đánh giá là những hậu vệ tốt nhất hiện nay. Về Hummels thì không cần bàn cãi, cầu thủ này là thủ lĩnh thực sự của hàng thủ tuyển Đức. Nhưng Boateng là vấn đề khác, cầu thủ này liên tục dính chấn thương và phong độ không ổn định.

Boateng liên tục dính chấn thương khiến hàng thủ của tuyển Đức không ổn định.

Đây sẽ là điểm yếu lớn nhất mà HLV Loew cần chú ý. Ngoài ra, việc bất ngờ loại Sane cũng khiến các CĐV của Cỗ xe tăng bất ngờ và lo ngại rằng tuyển Đức có thể sẽ gặp khó khăn ở hàng công.

Tây Ban Nha

Đây được xem là ứng cử viên nặng kí nhất trong kì World Cup lần này, so với 8 năm trước thì chất lượng đội hình năm nay của Tây Ban Nha không thể sánh bằng. Vấn đề lớn nhất của Tây Ban Nha hiện tại chính là hàng công.

CĐV Tây Ban Nha vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn của Diego Costa.

Dù có Diego Costa trong đội hình, tuy nhiên CĐV Tây Ban Nha vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn của cầu thủ này. Hàng công chưa thật sự chắc chắn là điều đang khiến HLV Julen Lopetegui đau đầu hiện nay.

Brazil

Brazil luôn có những tài năng bóng đá tầm cỡ thế giới, chính vì vậy khi tham dự bất kì giải đấu nào, Brazil cũng đều được xem là ứng cử viên cho chức vô địch. Năm nay cũng không ngoại lệ, World Cup 2018 sắp khởi tranh và Brazil đã sẵn sàng cho trận chiến.

Việc đặt quá nhiều kì vọng vào Neymar có thể sẽ khiến Brazil phải trả giá tương tự 4 năm trước.

Mặc dù Selecao rất mạnh nhưng không phải không có điểm yếu. Trong đội hình của Brazil có những cái tên như Neymar, Coutinho, Willian… đây đều là những cầu thủ đang tỏa sáng tại các giải đấu ở châu Âu.

Tuy nhiên việc đặt quá nhiều kì vọng vào một vài cầu thủ có thể sẽ khiến Brazil nhận thất bại. Điển hình là ở kì World Cup 2014, sau khi Neymar dính chấn thương, Selecao đã nhanh chóng tuột dốc và phải nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất hành tinh.

Pháp

Ở giải đấu năm nay, Pháp có những cầu thủ chất lượng như Paul Pogba, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, … Mặc dù hàng công đã được đảm bảo nhưng hàng thủ của tuyển Pháp lại thiếu đi một thủ lĩnh thật sự. Raphael Varane và Samuel Umtiti đều chưa thể lĩnh xướng hàng thủ.

Dù có hàng công chất lượng nhưng hàng thủ tuyển Pháp vẫn chưa tìm được thủ lĩnh thực sự.

Ngoài ra, Benjamin Mendy và Djibril Sidibe dù được tin dùng nhưng phong độ không thật sự ổn định. HLV Deschamps cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục hàng thủ nếu không muốn các đối thủ nắm được điểm yếu và khai thác.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang