Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cúp Tôn Hoa Sen lần thứ 19-2018:

Hà Nội tái đấu TP.HCM trận chung kết

Thứ Ba, 05/06/2018 17:21  | Trần Vinh

|

(CAO) Từng đối đầu nhau tại vòng đấu bảng (chung bảng A), rất bất ngờ khi hai đội Hà Nội và chủ nhà TP.HCM tái ngộ nhau trong trận đấu cuối cùng của Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tranh cúp Tôn Hoa Sen lần thứ 19-2018.

Huấn luyện viên của hai đội đều cho biết sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để giành chức vô địch, cũng như cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác tại giải đấu năm nay, 4 cái tên lọt vào bán kết là Hà Nội, TP.HCM, Điện Biên và ĐKVĐ Trường Giáo dưỡng 4.

Ở trận bán kết thứ 1, tân binh Điện Biên suýt chút nữa đã làm nên điều kỳ diệu ngay trong lần đầu tiên tham dự giải - giành vé vào chơi trận chung kết, nếu như các cầu thủ của họ giữ được sự bình tĩnh và tính hiệu quả cần thiết trong những giây phút quyết định.

Đội bóng đến từ Điện Biên thực sự là hiện tượng của giải đấu năm nay khi liên tục gây bất ngờ cho tất cả bằng lối chơi kỹ thuật, khôn ngoan và nhất là khả năng dứt điểm của hàng công rất tốt.

Ngay phút thứ 5, đội khách đã sớm có bàn thắng do công của cầu thủ Sùng A Trường, sau tình huống phối hợp khá đẹp mắt với đồng đội. Chỉ 4 phút sau, lưới của đội chủ nhà lần thứ hai lại rung lên sau pha lập công khá dễ dàng của cầu thủ Sùng Thái Nguyên.

Thế trận trên sân lúc này hoàn toàn nghiêng về cho đội Điện Biên, trong khi các cầu thủ TP.HCM vẫn chưa lấy lại được tinh thần sau hai bàn thua "vỡ mặt".

Trận TP.HCM - Điện Biên

Trước khi hiệp 1 khép lại, các cầu thủ chủ nhà kịp ghi bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, bàn thắng được ghi do công của cầu thủ Nguyễn Đăng Khoa. Sang hiệp 2, thế trận bắt đầu chuyển dần sang cho đội chủ nhà, trong khi các cầu thủ Điện Biên thi đấu có phần chùng lại, tập trung khá đông trước khung thành đội nhà.

Tuy nhiên, đến phút thứ 25, đội bóng tân binh bất ngờ ghi được bàn nâng tỷ số lên 3-1, cũng do công của cầu thủ Sùng Thái Nguyên. Nhưng chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà đã tìm được bàn rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3, do công của cầu thủ Nguyễn Duy Bảo Linh.

Sau đó, tưởng chừng như trận đấu sẽ sớm đi đến sự định đoạt thì đúng vào những phút cuối trận, những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ TP.HCM đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn cân bằng tỷ số 3-3 của cầu thủ Bảo Linh.

Bất phân thắng bại trong hai hiệp thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt sút luân lưu 6m. Với tinh thần ổn định, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nhà, các cầu thủ TP.HCM đã đánh bại đội Điện Biên với tỷ số 3-1, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.

Trận bán kết thứ hai giữa đội Hà Nội và đội ĐKVĐ Trường Giáo dưỡng 4. Đây được xem như trận chung kết sớm của giải, bởi lẽ đây không chỉ là hai đội bóng xuất sắc nhất giải đấu năm nay, mà cả hai còn là hai đội bóng có truyền thống và giàu thành tích nhất nhì của giải.

Vì thế, trận đấu được các nhà tổ chức và khán giả đánh giá rất cao về chất lượng chuyên môn. Nếu như Hà Nội là đội bóng toàn thắng tại vòng đấu bảng với 9 điểm trọn vẹn để tiến vào bán kết, thì ngược lại các cầu thủ của đội ĐKVĐ phải vượt qua khe cửa hẹp, bằng chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước "hiện tượng" của giải năm nay là Điện Biên ở lượt trận cuối vòng bảng để có vé đi tiếp.

Đây còn là cặp đấu nhiều duyên nợ khi mùa giải năm ngoái, Hà Nội và Trường Giáo dưỡng 4 cũng gặp nhau đến hai lần, một lần tại vòng bảng chiến thắng thuộc về đội bóng Thủ đô và lần tái ngộ là trong trận chung kết với kết quả ngược lại.

Trận Hà Nội - Đồng Nai

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai đội ngay lập tức triển khai lối chơi, tạo lập thế trận và tổ chức tấn công về phía khung thành của nhau. Trong đó, Hà Nội là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhiều hơn và ở phút thứ 5, cầu thủ Lê Văn Ký là người khai thông thế bế tắc cho đại diện phía Bắc.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau đó Phạm Nhựt Hào đã có bàn san bằng cách biệt 1-1. Thế trận giằng co được hai đội tạo nên khá kịch tính, gây cấn khi những cú sút liên tục được các cầu thủ hai bên "bắn phá" về phía cầu môn của nhau. Dù vậy, hai đội ra sân tạm nghỉ mà không ghi thêm bàn nào nữa.

Hiệp 2 vừa bắt đầu được khoảng 3 phút thì một lần nữa Phạm Nhựt Hào mang về lợi thế cho các nhà ĐKVĐ bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng chỉ 2 phút sau, cầu thủ Nguyễn Đình Nguyên đã có bàn cân bằng tỷ số 2-2 sau tình hống phối hợp nhanh với đồng đội.

Đến phút thứ 29, cầu thủ Đặng Văn Tuyên bất ngờ có bàn thắng giúp đội Hà Nội vượt lên dẫn 3-2, trong sự phấn khích và hạnh phúc của ban huấn luyện và các đồng đội. Nhưng niềm vui ấy chẳng được bao lâu thì bị dập tắt bởi bàn sang bằng cách biệt 3-3 của Phạm Nhựt Hào bên phía Trường Giáo dưỡng 4.

Và ngay vào lúc không ai ngờ tới ở phút thứ 34, lần thứ hai trong trận cầu thủ Nguyễn Đình Nguyên đã tung ra cú sút căng làm bó tay thủ môn đối phương để mang về thắng lợi chung cuộc 4-3 cho đội Hà Nội.

Như vậy, hai đội bảng A là Hà Nội và TP.HCM sẽ tái đấu trong trận chung kết của giải, diễn ra vào lúc 9 giờ sáng nay (6-6); trước đó lúc 8 giờ là trận tranh hạng ba giữa hai đội Điện Biên và Trường Giáo dưỡng 4.

Khai mạc giải Bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 19
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang