Joachim Loew mạo hiểm với Manuel Neuer

Chủ Nhật, 03/06/2018 11:08

|

(CAO) Đương kim vô địch World Cup Đức vừa thua 1-2 trên sân Áo trong trận giao hữu hôm 2/6, trong trận thủ quân Neuer trở lại khung thành sau hơn 8 tháng chấn thương gãy xương bàn chân. Mặc dù hai bàn thua không có lỗi của Neuer, nhưng việc thủ môn này đã 8 tháng qua không đứng trong khung gỗ, lại được ưu tiên ở World Cup 2018 là canh bạc lớn của HLV Joachim Loew.

HLV Joachim Loew từng tuyên bố rằng nếu Neuer bình phục chấn thương thì vị trí số 1 sẽ thuộc về thủ thành này. Mới đây, HLV thủ môn của tuyển Đức tuyên bố rằng Neuer đã bình phục hoàn toàn và có thể ra sân trong trận giao hữu trước khi bước vào vòng chung kết World Cup 2018.

HLV Joachim Loew vẫn đặt niềm tin vào thủ thành Neuer.

Việc trao cơ hội quá lớn cho Neuer đồng nghĩa với việc thủ thành của Barcelona là Marc-Andre ter Stegen mất vị trí. Điều này đã khiến thủ thành sinh năm 1992 không hài lòng, ở mùa giải năm nay thủ thành của Barcelona đã thi đấu rất tốt và giúp đội bóng xứ Catalan giành được chức vô địch La Liga, cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Tỷ lệ cứu thua của Marc-Andre ter Stegen đạt 88%, trong khi đó Neuer ngồi dự bị ở Bayern trong suốt 1 thời gian dài đã khiến người hâm mộ nghi ngờ về phong độ của thủ thành này.

Marc-Andre ter Stegen đang có phong độ tốt và rất mong muốn được thi đấu tại World Cup 2018.

Năm nay Neuer đã bước sang tuổi 32, độ tuổi bên kia sườn dốc sự nghiệp. Việc HLV Joachim Loew đặt niềm tin quá lớn vào thủ thành này có thể sẽ khiến anh gặp nhiều áp lực.

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là World Cup 2018 sẽ diễn ra, việc Neuer đã tìm lại phong độ hay chưa vẫn đang là dấu hỏi lớn. Những trận giao hữu sắp tới sẽ khẳng định giá trị thực sự của thủ thành này. Nếu có những sai lầm đáng tiếc xảy ra thì nhiều khả năng thủ thành thuộc biên chế của Bayern sẽ phải ngồi dự bị cho Stegen.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang