Đội Hà Nội vô địch Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ Tư, 06/06/2018 12:21  | Trần Vinh

|

(CAO) Sau một tuần tranh tài sôi nổi, quyết liệt tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TP.HCM), Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Cúp Tôn Hoa Sen lần thứ 19 - 2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp vào sáng nay (6-6).

Theo đó, đội Hà Nội đã giành chức vô địch của giải năm nay sau khi vượt qua đội chủ nhà TP.HCM trong loạt sút luân lưu (thắng 3-2) đầy kịch tính.

Các đại biểu dự khán trận chung kết

Nghi thức chào cờ khai mạc trước trận chung kết

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác tại giải, hai đội Hà Nội và chủ nhà TP.HCM xứng đáng vào tranh chung kết giải năm nay. Nếu như đội TP.HCM càng thi đấu càng cho thấy sự tự tin và mạnh mẽ để tiến đến danh hiệu vô địch, thì các cầu thủ Hà Nội đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm sau nhiều năm thi đấu.

Ở lượt đấu cuối vòng bảng, TP.HCM đã nhận thất bại 1-2 trước chính đối thủ Hà Nội. Vậy nên ở trận chung kết này, thầy trò HLV Trần Như Đường mong muốn đòi lại món nợ đã vay. Chính quyết tâm ấy đã giúp đội chủ nhà kiểm soát khá tốt trận đấu sau tiếng còi khai cuộc.

Những pha bóng quyết liệt giữa hai đội trong trận chung kết

Tuy nhiên, Hà Nội là đội bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước, từ tình huống phối hợp ăn ý với đồng đội, cầu thủ Đặng Văn Tuyên sút bóng qua hai chân thủ môn Nguyễn Anh Tú của đội TP.HCM, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho trận chung kết.

Nhận bàn thua TP.HCM đẩy cao đội hình tấn công và đã được tưởng thưởng xứng đáng bằng hai bàn thắng ở các phút 17 và 19, qua đó vượt lên dẫn ngược lại đối thủ 2-1 trong sự phấn khích của khán giả nhà.

Trong đó, cầu thủ Hoàng Công Phúc (mang áo số 7) thực sự là linh hồn của đội chủ nhà tại giải lần này. Ngoài ra, cũng đáng kể đến những pha cứu thua xuất thần của thủ môn Anh Tú trước những đường bóng nguy hiểm của đối phương.

Ngay những phút đầu hiệp hai, đội Hà Nội đã dồn đội hình lên phần sân đối thủ hòng kiếm bàn gỡ và những nỗ lực của họ cũng được đền đáp ở phút thứ 24 khi cầu thủ Nguyễn Đức Dương thực hiện thành công quá phạt đền, san bằng cách biệt 2-2.

Sau bàn thua này, các cầu thủ chủ nhà TP.HCM chơi thận trọng lại, cầm bóng chắc và bình tĩnh hơn trong khâu phòng ngự.

Tuy nhiên, không có đội nào ghi thêm bàn thắng cho đến hết giờ thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi để phân định thắng bại.

Sau 3 lượt sút, đội Hà Nội đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà TP.HCM với tỷ số 3-2 để lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch sau 3 lần tham dự liên tiếp.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hà Nội
Nỗi buồn của các cầu thủ TP.HCM sau loạt sút luân lưu

Ở trận đấu tranh hạng ba trước đó, một lần nữa tân binh Điện Biên lại gây bất ngờ cho khán giả và giới chuyên môn khi đánh bại đội Trường Giáo dưỡng 4 với tỷ số đậm 9-3, qua đó khép lại cuộc hành trình không thể ấn tượng hơn ngay trong lần đầu đến với giải đấu.

Ngay sau trận chung kết, Ban tổ chức giải cũng đã chọn ra đội hình tiêu biểu gồm 12 cầu thủ xuất sắc nhất của các đội bóng tham dự để du đấu tại Campuchia vào tháng tới, gồm: 1. Thủ môn Nguyễn Việt Anh (Hà Nội); 2. Tiền đạo Đặng Văn Tuyên (Hà Nội); 3. Tiền Đạo Nguyễn Đức Dương (Hà Nội); 4. Tiền vệ Nguyễn Đình Nguyên (Hà Nội); 5. Tiền đạo Nguyễn Duy Bảo Linh (TP.HCM); 6. Hậu vệ Hoàng Công Phúc (TP.HCM); 7. Tiền đạo Sũng Thái Nguyên (Điện Biên); 8. Tiền vệ Phạm Quốc Phú Trọng (GD4); 9. Hậu vệ Phạm Nhật Hào (GD4); 10. Trung vệ Lương Tuấn Tài (Nghệ An); 11. Hận vệ Đa Gout Jak (Lâm Đồng); 12. Nguyễn Mạnh Tuấn (Phú Thọ).

Trận tranh hạng 3 giữa đội Điện Biên và Đồng Nai (áo đỏ) cũng diễn ra rất kịch tính

Đông đảo cổ động viên đến sân Rạch Miễu cổ vũ cho trận chung kết

Các cổ động viên của đội Hà Nội theo dõi trận chung kết tại thủ đô qua truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 - Đài Truyền hình TP.HCM

Ngay sau khi trận chung kết kết thúc, Ban tổ chức đã tiến hành lễ bế mạc giải đấu và trao thưởng.

Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM, đồng Trưởng ban tổ chức giải phát biểu bế mạc giải đấu

Trao huy chương vàng cho đội vô địch
Đội TP.HCM nhận giải nhì
Đội Điện Biên tham dự lần đầu nhưng thi đấu xuất sắc, giành giải ba

Đội vô địch nhận cúp và phần thưởng tại lễ trao giải
Ban tổ chức, các đại biểu trao giải thưởng, cờ lưu niệm cho các đội, các cá nhân và tổ trọng tài
 HLV Nguyễn Công Kiên - đội Hà Nội, đoạt giải HLV xuất sắc nhất giải:

"Chúng tôi cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch của giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt do Báo Công An TP.HCM tổ chức. Thú thật là chúng tôi cũng không tin là mình có thể làm được điều này khi mà trong trận chung kết đội TP.HCM đá kha hay và dẫn trước 2-1 trong hiệp 1.

Thế nhưng sang hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội chơi tự tin hơn và có được bàn gỡ 2-2, sau đó là giành thắng lợi luôn trong loạt sút luân lưu. Nhân đây, thay mặt toàn đội tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức giải, các nhà tài trợ và đặc biệt là các cổ động viên đã giúp đội bóng chúng tôi được góp mặt ở sân chơi giàu tính nhân văn, đầy tình thương như thế này.

Chắc chắn đây sẽ nguồn động viên to lớn giúp các em sau khi trở về lại với cuộc sống thường nhật, phấn đấu trở thành những con người có ích cho xã hội và cộng đồng".

Cầu thủ Sùng A Trường - đội Điện Biên, đoạt giải Vua phá lưới:

"Mặc dù đội của chúng em không vào đến trận chung kết và chỉ giành giải ba chung cuộc, nhưng cá nhân em vẫn cảm thấy rất hạnh phúc và vui sướng vì lần đầu tiên được tham dự một giải đấu quy mô như thế này, cũng như được gặp gỡ nhiều bạn bè cùng trang lứa có cơ hội được giao lưu, thi đấu.

Chúng em sẽ không thể nào quên được cảm giác được chơi bóng, được hò hét và nhất là đứng lên bục nhận huy chương. Tất cả những điều đó sẽ giúp chúng em có được sự tự tin, bản lĩnh để sau này bước vào đường đời phía trước.

Em cũng xin được cảm ơn các cô chú trong ban tổ chức, các bạn và đặc biệt là các thầy đã giúp chúng em có cơ hội được sống đúng với tuổi thơ, được vui đùa cùng niềm đam mê đá bóng của mình".

Cầu thủ Đặng Văn Tuyên - đội Hà Nội, đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất:

"Vậy là giấc mơ đoạt cúp vô địch của Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của đội chúng em đã thành hiện thực sau 3 lần tham dự giải. Riêng cá nhân em cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Đây không chỉ là vinh dự đối với mình em mà còn là thành quả của tập thể đội bóng, nơi chúng em coi như ngôi nhà thứ hai của mình. Đội TP.HCM hôm nay đã chơi rất tốt, họ có được lợi thế sân nhà, khán giả và đã gây nhiều khó khăn cho chúng em trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2 chúng em đã kịp lấy lại tinh thần và có được bàn gỡ 2-2 rất quan trọng. Đó chính là bước ngoặt giúp chúng em bước lên bục cao nhất tại giải đấu năm nay.

Em xin cảm ơn tất cả mọi người, các cô chú trong công ty tổ chức sự kiện, các bạn trong đội bóng và đặc biệt là thầy chúng em, những người đã giúp chúng em có được phút giây tuyệt vời như thế này".

Thủ môn Nguyễn Anh Tú - đội TP.HCM, đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất:

"Em cũng khá buồn vì đội nhà không thể giành chức vô địch tưởng như đã trong tầm tay. Hôm nay chúng em đã thi đấu với tinh thầ tập trung hơn mọi ngày, vì ai cũng biết rằng đây là trận chung kết và chỉ có đội giành chiến thắng mới nâng cúp vô địch. Do đó, các thầy đã truyền đạt rất nhiều kinh nghiệm cũng như góp ý để chúng em vượt qua áp lực sân nhà, cũng như tâm lý để mà thi đấu cho tốt.

Tuy không đạt được điều mong muốn cao nhất khi thất bại trong việc giành cúp vô địch với đội bạn, nhưng có thể nói chúng em đã làm tất cả để cống hiến cho khán giả một trận đấu hay nhất từ trước giờ, và thành tích hạng nhì theo như các thầy nói cũng là một thành công ngoài sự mong đợi của mọi người rồi.

Em xin cảm ơn tất cả khán giả, các cô chú tổ chức giải và các nhà tài trợ đã giúp chúng em có cơ hội tham gia một sân chơi đầy ý nghĩa và giàu tình thương này".

Các danh hiệu tại Giải bóng đá trẻ em có hoàn đặc biệt 2018:

Đội vô địch: Hà Nội

Đội hạng nhì: TP.HCM

Đội hạng ba: Điện Biên

Đội hạng tư: Trường Giáo dưỡng 4

Giải phong cách: Phú Thọ

Giải khuyến khích: Phú Thọ, Nghệ An, Lâm Đồng và Bến Tre

Vua phá lưới: Sùng A Trường (Điện Biên)

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Anh Tú (TP.HCM)

Cầu thủ xuất sắc: Đặng Văn Tuyên (Hà Nội)

HLV tiêu biểu: Nguyễn Công Kiên (Hà Nội)

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang