Dự đoán vòng 6 NHA:

MU tìm lại chiến thắng, Arsenal và Chelsea cầm chân nhau

Thứ Bảy, 24/09/2016 08:19  | Đức Thiện

|

(CAO) Bình luận viên kỳ cựu của BBC Mark Lawrenson đưa ra những đoán kết quả cho các trận đấu vòng 6 giải Ngoại hạng Anh. Qua đó, Manchester United sẽ thoát khỏi trận thua thứ ba liên tiếp ở giải Ngoại hạng dù phải đối đầu với đương kim vô địch Leicester City.

Manchester United – Leicester City (18 giờ 30, ngày 24-9)

Manchester United trông không ổn kể từ sau thất bại ở trận derby Manchester. Tôi nghĩ rằng Jose Mourinho cố gắng lựa chọn những cầu thủ ông cho là tốt nhất nhưng với cách sắp xếp đội hình hiện tại thì nó không hiệu quả.

Cụ thể, Wayne Rooney thật sự kém thuyết phục. Là một cầu thủ xuất sắc nhưng anh ta không thi đấu tốt và tôi nghĩ đến lúc nên để anh ta ngồi ngoài. Chỉ cần một hoặc hai trận để đưa ra thông điệp về những gì anh cần làm để trở lại với đội hình chính.

Ở thời điểm hiện tại tôi có cảm giác rằng Rooney đánh mất đi động lực thi đấu và không chắc rằng cậu ta muốn thi đấu. Tôi cũng không chắc rằng Mourinho biết được điều đó.

MU có thể giành chiến thắng trước Leicester nếu để Rooney ngồi dự bị? - Ảnh: Man Utd

Theo tôi, việc Michael Carrick trở lại nơi hàng tiền vệ là để trở thành một lá chắn cho tuyến giữa của MU. Anh ta cũng có thể chơi ở vị trí phòng ngự nên khi các hậu vệ dâng cao tấn công thì Carrick có thể lùi về hỗ trợ và trở thành một hậu vệ bổ sung.

Ngoài ra, Carrick còn có thể nhìn ra những đường chuyền cho đồng đội, điều mà Fellaini không làm được. Anh ta là người điều phối trận trận đấu và với sự điềm tĩnh cùng với khả năng giữ bóng sẽ tạo ra sự khác biệt trong nhịp độ thi đấu của MU.

Leicester để thua cả hai trận sân khách mùa này, trước Hull và Liverpool. Họ vẫn là một đội bóng đáng sợ nhưng có thể hiểu được rằng họ đang phải chật vật tìm người thay thế N’golo Kante đồng thời cũng không còn giữ được đẳng cấp như mùa giải trước.

Tôi nghĩ họ sẽ để cho MU có cơ hội chiến thắng, với điều kiện ông Mourinho phải có lựa chọn con người đúng đắn, nhất là với trường hợp của Rooney.

Dự đoán: 2-1

Liverpool – Hull (21 giờ, ngày 24-9)

Hull là đội phải nhận nhiều cú dứt điểm từ đối phương nhất tại NHA, với trung bình 22 cú sút/trận. Và tôi nghĩ hàng phòng ngự của họ sẽ lại có thêm một ngày bận rộn tại Anfield.

Liverpool lúc này tỏ ra rất khó chịu khi chơi tấn công. Họ sở hữu nhiều cầu thủ nhanh nhẹn, linh hoạt, cầm bóng tốt và dễ dàng đánh bại đối thủ.Họ chơi xuất sắc trong hiệp một cuộc đối đầu với Chelsea tuần trước khi chơi một hoặc hai chạm rất hiệu quả.

Nếu tiếp tục thi đấu như vậy trước Hull, họ sẽ thắng bất chấp việc Hull có sắp xếp bao nhiêu người bảo vệ khung thành đi chăng nữa, vì họ sẽ luôn tạo ra được kẽ hở ở đâu đó.

Chìa khóa để “Lữ đoàn đỏ” đặt chân vào top 4 cuối mùa là việc họ có thể giành được chiến thắng những trận cầu thế này cho dù chỉ ở phong độ trung bình hay không. Khi thấy họ làm được điều đó, tôi sẽ thấy chắc chắn hơn về triển vọng của họ.

Dự đoán: 3-0

Middlesbrough – Tottenham (21 giờ, ngày 24-9)

Chấn thương của Harry Kane rõ ràng là mối lo ngại với Tottenham, nhất là khi họ vẫn chưa rõ nó tệ đến mức nào. Nhưng đây lại là cơ hội tốt cho Vincent Janssen, người mà CLB tiêu tốn nhiều tiền để mang về hè vừa qua.

Janssen có lẽ đã nghĩ mình phải ngồi dự bị một thời gian nhưng sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên cho Spurs ở cúp Liên đoàn, anh ta cho thấy mình cũng sẽ làm được điều tương tự ở NHA.

Middlesbrough đã để thua các trận đấu liên tiếp ở NHA và có lẽ động lực của họ khi là đội mới lên hạng nay đang cạn dần. Đôi khi việc thiếu đi động lực như vậy dẫn đến chất lượng giảm sút và ta sẽ có câu trả lời về Boro trong các vòng đấu tiếp theo.

Dự đoán: 0-2

Swansea – Manchester City (21 giờ, ngày 24-9)

Francesco Guidolin chỉ mới dẫn dắt Swansea từ cuối tháng Giêng và phải bỏ lỡ một vài trận đấu cuối mùa do vấn đề sức khỏe. Vì vậy có lẽ vẫn còn sớm để nói về việc ông sẽ bị sa thải lúc này. Tuy nhiên đây là cách mà các câu lạc bộ ở NHA làm việc thời nay, vì vậy đã bắt đầu có những suy đoán về tương lai của Guidolin.

Đối đầu với Manchester City hai lần chỉ trong 3 ngày sẽ không cứu được ông Guidolin, khi mà HLV Pep Guardiola đi tìm chiến thắng thứ 10 liên tiếp cùng Manchester City. Tôi nghĩ Pep ta sẽ làm được.

Dự đoán: 0-2

Arsenal – Chelsea (23 giờ 30, ngày 24-9)

Arsenal đã có được 3 chiến thắng liên tiếp ở NHA, trong khi Chelsea đang phải xem xét lại thực lực của mình sau khi để thua Liverpool. Chelsea chỉ mới một lần giữ sạch lưới trong 6 trận đấu dưới thời Antonio Conte. Ông sẽ cần thời gian để chấn chỉnh điều này với các học trò.

Cả hai đội đều đang có được 10 điểm, cách xa đội đầu bảng Man City 5 điểm. Nhưng tôi nghĩ cả hai huấn luyện viên của họ không cần bận tâm đến khởi đầu của City. Vẫn còn một quãng đường dài phía trước.

Dự đoán: 1-1

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang