David Luiz - Quân cờ sai nước của Chelsea

Thứ Hai, 26/09/2016 14:28  | Đức Thiện

|

(CAO) Tính từ trận thua Liverpool tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea để lọt lưới đến 7 bàn chỉ trong 3 trận. Đáng nói hơn khi đây là ba trận ra mắt của trung vệ đắt giá David Luiz.

Đội chủ sân Stamford Bridge chấp nhận chi ra số tiền 34 triệu Bảng để mua Luiz về trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Không thấm vào đâu so với con số 50 triệu mà Chelsea thu về sau khi bán anh cho PSG năm 2014, song vẫn là quá lớn với một trung vệ. Nó cho thấy sự kỳ vọng mà Chelsea mùa giải năm nay đặt vào vai Luiz lớn như thế nào.

Tham vọng của Chelsea chắc chắn bao gồm việc vực dậy đội bóng rệu rã sau một mùa giải bết bát và nếu có thể là gặt hái ít nhất một danh hiệu ở giải quốc nội. Thế nhưng sau ba trận đấu đầu tiên ở đội bóng mới, không ít người sẽ phải hoài nghi về thực lực của chàng trung vệ tóc xù.

David đang là nỗi thất vọng nơi hàng phòng ngự Chelsea - Ảnh: BPI

Chelsea để thua hai trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh trước Liverpool và Arsenal trong khi chỉ giành được chiến thắng trước Leicester tại cúp Liên đoàn trong thời gian hiệp phụ. Tổng cộng họ nhận đến 7 bàn thua, mà David Luiz mắc lỗi đến 4 bàn. Một con số đủ để sớm đập tan những tham vọng của Chelsea cũng như của ông chủ Abramovich.

Mọi điểm yếu của trung vệ người Brazil được phơi bày rõ nhất trong cuộc đối đầu với Leicester City khi mà anh mắc lỗi ở cả hai bàn thua của đội nhà. Shinji Okazaki là tác giả cả hai pha lập công của “Bầy cáo”. Luiz là người theo kèm cầu thủ người Nhật trong cả hai tình huống. Với việc cao hơn đối thủ đến hơn 20cm, đáng lý ra đây phải là một việc mà Luiz không thể mắc sai sót. Vậy mà Okazaki lại có được một cú đánh đầu dễ dàng cùng với một cú dứt điểm trong tư thế thoải mái dù cho Luiz đứng rất gần với anh.

Và cũng như đã nói, Luiz cũng không hề chơi tốt trong các cuộc đối đầu với Liverpool và Arsenal. Anh bỏ trống Lovren trong tình huống mở tỉ số trận gặp Liverpool, trong khi để lộ ra nhiều khoảng trống cho Sanchez kiến tạo để Ozil kết liễu Chelsea ở trận thu Arsenal.

Những mùa giải vừa qua ở PSG là nguyên nhân chính khiến Luiz sa sút. Tại nước Pháp, PSG là vua và họ luôn có những chiến thắng dễ dàng. Công lớn chủ yếu thuộc về hàng công khi các ngôi sao thi đấu áp đảo. Có thể việc không gặp nhiều áp lực ảnh hưởng lớn đến khả năng phòng ngự của cầu thủ người Brazil.

Giới truyền thông đã vô tình thổi phồng tài năng của Luiz, khiến cho ban lãnh đạo Chelsea quyết tâm chi đậm để mang anh về gia cố phòng tuyến của The Blues. Nhưng cho đến nay họ chỉ nhận được sự thất vọng.

Có thể nói đến lúc này, David Luiz đang là một quân cờ sai nước ở Chelsea. Ông Conte thừa biết rằng Luiz có thể chơi tấn công khá tốt bất chấp việc là một trung vệ. Vì vậy khi mà Kurt Zouma hay John Terry trở lại sau chấn thương, có thể ông sẽ phải sắp xếp Luiz ở một vị trí cao hơn. Vì nếu tiếp tục để anh đá trung vệ thì không biết Chelsea sẽ còn phải nhận bao nhiêu bàn thua nữa?

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang