Klopp nhiều khả năng sử dụng 3 trung vệ để khắc chế Ronaldo

Thứ Bảy, 26/05/2018 08:47

|

(CAO) Việc phục hồi thể lực tốt sau những ngày cày ải liên tục đã giúp Ronaldo lấy lại được phong độ vốn có của mình. Dù thi đấu không mấy thành công ở La Liga nhưng ở Champions League, cầu thủ Bồ Đào Nha này là một "sát thủ" thật sự.

Để có thể khắc chế được Ronaldo nhiều khả năng Klopp sẽ sử dụng 3 trung vệ. Trước khi trận chung kết này diễn ra, nhiều chuyên gia cho rằng Klopp sẽ chơi đôi công với Real. Có thể chiến thuật mà Liverpool sử dụng trong trận chung kết này sẽ là 4-3-3.

Hàng phòng ngự của Liverpool trông chờ vào Van Dijk.

Karius sẽ trấn giữ khung thành, bộ tứ hậu vệ là Alexander-Arnold, Dejan Lovren, Van Dijk và Robertson. Khu vực trung tuyến sẽ do bộ 3 Wijnaldum, Jordan Henderson và James Milner nắm giữ. 3 mũi nhọn tấn công như thường lệ vẫn sẽ là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane.

Chỉ cần một phút mất tập trung, Bale sẽ khiến hàng thủ Liverpool trả giá.

Tuy nhiên CĐV đang rất lo ngại vấn đề ở hàng thủ của Liverpool. Dù Van Dijk thi đấu ổn định nhưng Alexander-Arnold và Robertson sẽ khó lòng phòng ngự với khả xuyên cánh cực kì mạnh của Real. Ngoài ra, vấn đề khiến Klopp đau đầu nhất hiện tại chính là làm sao khắc chế Ronaldo, cầu thủ nguy hiểm bậc nhất của Real. Trước khi trận đấu diễn ra, trung vệ Lovren cho biết: “Tôi sẽ theo sát Ronaldo dù anh ấy lùi về phòng ngự”.

Ronaldo nhiều khả năng sẽ được 'chăm sóc đặc biệt' trong trận chung kết.

Nhiều người cho rằng The Kop chắc chắn sẽ sử dụng 3 trung vệ để đảm bảo an toàn cho khu vực trung lộ. Bộ ba Dejan Lovren, Van Dijk và Ragnar Klavan sẽ tăng cường tính an toàn cho hàng phòng ngự. Như vậy nếu lùi về phòng ngự thì The Kop sẽ chơi chiến thuật 5-4-1, phòng ngự số đông, nếu phát động tấn công thì chuyển sang 3-4-3 cực kì mạnh mẽ.

CĐV Lữ đoàn đỏ đặt kì vọng vào Salah và Mane.

Hi vọng trong trận đấu tới, tốc độ của Salah và Mane sẽ phần nào giảm đi áp lực cho hàng thủ. Người hâm mộ bóng đá hiện đang rất mong chờ tiếng còi khai cuộc của trận chung kết Champions League. Liệu Real Madrid sẽ tiếp tục đăng quang hay Liverpool sẽ là tân vương?

Trận chung kết Champions League diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 27-5, tại sân vận động của khu phức hợp Thể thao Quốc gia Olimpiysky, Kiev, (Ukraina).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang