Bỏ 'ao làng', Thái Lan dồn lực đến World Cup

Thứ Bảy, 02/04/2016 00:19  | Tường Lân

|

(CAO) Đội tuyển bóng đá nam Thái Lan quyết định “buôn” sân chơi khu vực Đông Nam Á để dồn toàn lực cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Đội tuyển Thái Lan vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á với thành tích vô cùng ấn tượng. Đoàn quân của HLV Kiatisuk xếp nhất bảng F với 14 điểm (thắng 4, hoà 2), ghi được 14 bàn và chỉ 6 lần vào lưới nhặt bóng.

Thái Lan dồn toàn lực cho World Cup

Để cụ thể hoá giấc mơ thế giới, ngày 31-3, trong cuộc họp về hoạch định hướng đi, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) xác định mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Thái Lan trong năm nay là dồn toàn lực cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Quyết định này nhận được sự đồng tình của HLV trưởng Kiatisuk.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang cho biết: “Thái Lan sẽ thi đấu hết sức với 11 đội bóng còn lại của châu Á vì giấc mơ đến với World Cup 2018, diễn ra tại Nga. Chính vì thế, chúng ta phải dành sự ưu tiên cho việc này và giảm bớt những giải đấu khác. Thái Lan phải giữ được lực lượng mạnh nhất tại vòng loại cuối cùng”.

Có thể hiểu, FAT quyết định “buôn” giải vô địch bóng đá Đông Nam Á để dành sức cho mục tiêu quan trọng hơn. Bởi theo lịch của FIFA, thời gian diễn ra các trận đấu tại vòng loại thứ 3 có một lượt trận cận ngày khai mạc AFF Cup 2016 (tháng 11) nên HLV Kiatisuk nhiều khả năng chỉ sử dụng những cầu thủ trẻ để tranh tài tại sân chơi “ao làng”.

Vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á có 12 đội bóng gồm: Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Ảrập Xêut, UAE, Australia, Uzbekistan, Qatar, Iraq, Trung Quốc, Syria và Thái Lan.

Các đội bốc thăm chia hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành vé trực tiếp đến Nga vào năm 2018. Hai đội xếp thứ ba đá play-off, đội thắng dọ sức với đại diện của CONCACAF (khu vực Bắc Mỹ) tranh vé vớt.

Các trận đấu này diễn ra từ ngày 11-9-2016 đến 5-9-2017.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang