Kết thúc giải bóng đá (futsal) trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - CÚP TÔN HOA SEN 2017

Trường Giáo dưỡng 4 đoạt chức vô địch

Thứ Năm, 01/06/2017 20:34  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Sau gần một tuần tranh tài sôi nổi và kịch tính tại nhà thi đấu trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định), sáng 1-6 giải đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội Trường Giáo Dưỡng 4 (GD4).

Đến dự khán trận chung kết và lễ bế mạc ngoài đại diện Ban tổ chức, còn có bà Nguyễn Thị Chiên - Phó vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng, Tổng cục TDTT; ông Hồ Thanh Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định, đại biểu là các Mạnh thường quân... và hơn 1.000 khán giả là sinh viên đến từ các trường đại học, học sinh THCS, các em làng SOS, các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng... trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, bước vào trận chung kết, đội bóng Hà Nội đã có khởi đầu khá suôn sẻ với nhiều pha lên bóng và sút bóng cận thành, nhưng vẫn không ghi được bàn thắng. Tuy nhiên với kinh nghiệm và bản lĩnh, thể hình cao to các cầu thủ Trường Giáo Dưỡng 4 đã chứng tỏ được vị thế ứng cử viên vô địch của mình. Các em đã chơi một trận đấu xuất sắc, phối hợp tốt và tổ chức những đợt tấn công dồn dập buộc đội bóng Hà Nội phải co cụm về phòng ngự.

Phút thứ 5, Trần Công Lâm (10 - GD4) bất ngờ ghi bàn thắng giúp đội nhà tạm dẫn trước 1-0. Phút thứ 15 tiền đạo Ngô Văn Khánh (9 - Hà Nội) đã không bỏ lỡ cơ hội khi đối diện khung thành và ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Sang hiệp hai, hai đội đều thay đổi chiến thuật khi chơi đôi công. Trong một pha phản công nhanh, tiền đạo Huỳnh Văn Tuấn (3 - GD4) đi qua các cầu thủ của đội Hà Nội và sút chéo góc từ cánh phải, khiến thủ môn Ngọc Thanh (Hà Nội) bất lực nhìn bóng bay vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội GD4.

Vào phút 33, tiền đạo Công Lâm tiếp tục ghi bàn thắng giúp đội nhà dẫn trước 3-1. Những phút cuối trận đấu tiền đạo Văn Tuyên (7 - Hà Nội) ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 2-3. Đây cũng là tỉ số chung cuộc trận chung kết, giúp đội Trường GD4 lần thứ hai nâng cao Cúp vô địch cùng số tiền thưởng 30 triệu đồng, tại Giải bóng đá futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Cúp Tôn Hoa Sen 2017.

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, đội Phú Thọ cũng đã thắng Cà Mau trong loạt đá luân lưu sau khi hai đội hòa nhau với tỉ số 2-2 để đoạt hạng ba. Như vậy, sau gần một tuần tranh tài sôi nổi, hấp dẫn Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã khép lại với chức vô địch và giải phong cách thuộc về đội Trường GD4; hạng nhì thuộc về Hà Nội, hạng ba thuộc về Phú Thọ. Trong khi đó ở các giải thưởng cá nhân, vua phá lưới với 13 bàn thắng thuộc về Lê Phan Tuấn Hồng Việt (11 - GD4), thủ môn xuất sắc được trao cho Đỗ Tiến Dũng (1 - Phú Thọ), cầu thủ xuất sắc thuộc về Trần Công Lâm (10 - GD 4) và HLV tiêu biểu cũng được trao cho HLV đội GD4 Vương Văn Dũng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM, nhấn mạnh: “Những ngày qua, giải diễn ra hết sức sôi nổi, kịch tính và trung thực. Tôi có thể nói rằng, các em đều là những người chiến thắng. Hẹn gặp lại các em và các đại biểu, anh em phóng viên tại giải 2018”.

Đồng hành tài trợ và bảo trợ thông tin cho giải đấu ý nghĩa này, ngoài Tập đoàn Hoa Sen còn có Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk, Ngân hàng TMCP Kiên Long, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Hãng hàng không Jetstar Pacific, Công ty Sunstory Pepsico, Công ty tổ chức sự kiện Nexus...

Danh sách 10 vận động viên trong đội hình tiêu biểu

1. Huỳnh Văn Tuấn - Số 3, Trường Giáo Dưỡng 4; 2. Đặng Văn Tuyên - Số 7, Hà Nội; 3. Nguyễn Văn Đông - Số 10, Hà Nội; 4. Nguyễn Văn Luân - Số 7, Cà Mau; 5. Lê Thiên Phú - Số 9, Cà Mau; 6. Ngô Văn Khánh - Số 9, Hà Nội; 7. Hoàng Công Phúc - Số 7, TPHCM; 8. Trần Nguyên Đoàn Viên - Số 6, Bình Định; 9. Trương Thanh Hà - Số 7, Quảng Bình; 10. Nguyễn Đức Hải - Số 7, Trường Giáo Dưỡng 2.

 

Chị Trần Thị Cẩm Nhung - Bình Định

Đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến một sân chơi thể thao lớn dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn, được tổ chức trên đất Bình Định. Tôi cũng đã từng trải qua nhiều gian khổ, khó khăn trong cuộc sống nên khi đến tham gia cổ vũ tôi rất cảm thông với các em. Ngoài tính chuyên môn, đây còn là sân chơi mang đậm tính nhân văn. Chỉ mong sao trong tương lai có nhiều chương trình hay như thế này được tổ chức trên khắp mọi miền đất nước, để các em có hoàn cảnh hết sức đặc biệt này cũng sẽ được hưởng quyền lợi như các em thiếu nhi khác.

Tôi hy vọng, với sự quan tâm của đông đảo người dân, doanh nghiệp cũng như của cộng đồng xã hội, giải sẽ tạo nên một dấu ấn đáng nhớ trong lòng các em. Không chỉ là sân chơi bóng đá, mà còn là ngày hội thực sự cho các trẻ em thiếu may mắn đang sống tại các mái ấm, nhà mở nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Lê Công Hiệp - Phó hiệu trưởng Trường Giáo Dưỡng 4

Trước hết xin được cảm ơn ban tổ chức, nhà tài trợ đã có chương trình hết sức ý nghĩa cho các em được tham gia giao lưu, thi đấu với tất cả các bạn trên khắp cả nước. Đây là một sân chơi rất có ý nghĩa, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đối với học sinh trường giáo dưỡng, đây là dịp để các em cảm nhận được sự yêu thương, hạnh phúc của xã hội dành cho mình. Ngoài ra, việc tạo sân chơi vui, tạo mối quan hệ giao lưu giữa các em, các trường giáo dưỡng, các nhà mở, mái ấm, làng SOS trong cả nước là một điều cần thiết. Đây chính là môi trường cho các em tự rèn luyện, vượt lên tâm lý tự ti mặc cảm.

Em Lê Phan Tuấn Hồng Việt (11 - GD4)

Đây là giải đấu mang lại rất nhiều niềm vui và ý nghĩa cho bản thân em. Được biết mình có tên trong danh sách đội bóng của trường tham dự giải, cả tối hôm đó em không thể tài nào nhắm mắt được. Không quan tâm đến sức mạnh của các đội bóng khác, em và các bạn ở Trường Giáo Dưỡng số 4 được có mặt ở đây, để đá bóng giao lưu với nhiều bạn bè là điều hạnh phúc nhất.

Em thật bất ngờ khi được bình chọn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, cùng nhiều giải thưởng khác.  Em hy vọng giải sẽ được duy trì lâu dài, để những bạn cùng hoàn cảnh như chúng em có một sân chơi thú vị như thế này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang