Messi lãnh án treo giò, Argentina bại trận

Thứ Tư, 29/03/2017 16:07  | Đức Thiện

|

(CAO) Sự thiếu vắng Lionel Messi trong đội hình vào những giờ chót khiến cho đội tuyển Argentina phải nhận thất bại 0-2 dù đối thủ Bolivia vốn không quá mạnh tại vòng loại World Cup 2018.

Ở thời điểm hiện tại, Argentina chỉ còn biết trông chờ vào đội trưởng Lionel Messi. Tuy nhiên, FIFA quyết định đưa ra án phạt treo giò 4 trận với ngôi sao của Barcelona chỉ vài giờ trước khi trận đấu diễn ra do anh có hành vi lăng mạ trọng tài trong chiến thắng 1-0 trước Chile hôm 23-3.

 

Ngoài việc thiếu vắng người nhạc trưởng, Argentina còn phải chịu bất lợi khi Bolivia vốn có địa hình cao, gây ảnh hưởng đến thể lực của họ. Bằng chứng thấy rõ nhất là việc các hậu vệ thường xuyên bị hụt hơi trong các tình huống theo người, trong khi các cầu thủ tấn công lại không thể có những pha xử lý kỹ thuật hay bứt tốc do không đủ thể lực.

Kết quả là Argentina là đội mạnh hơn về đẳng cấp và thực lực lại dễ dàng để cho đối thủ dồn ép. Họ mau chóng sụp đổ, trong khi những sự kháng cự là rất yếu ớt.

Cầu thủ Bolivia ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina - Ảnh: AP

Phút 31, đội chủ nhà Bolivia đã có được bàn mở tỉ số. Pablo Escobar thực hiện một pha treo bóng bổng vào trong vòng cấm của Argentina. Trung vệ Musacchio theo kèm rất sát, nhưng vẫn không đủ sức rướn để ngăn cản cú đánh đẩu hiểm hóc của Juan Carlos Arce.

Bàn mở tỉ số càng khiến Bolivia tự tin hơn hẳn. Về phía ngược lại, Albiceleste lại tỏ ra lúng túng. Trên hàng công vẫn còn những cầu thủ chất lượng như Di Maria, Enzo Perez hay Angel Correa nhưng các đợt lên bóng của họ đều kết thúc trong sự thất vọng.

Không gây ra được sự đột biến, các cầu thủ Argentina buộc phải trả giá. Phút thứ 52, số phận trận đấu chính thức được định đoạt. Lần này, hậu vệ phải Roncaglia không thể theo kịp pha thoát xuống của một cầu thủ Bolivia. Đường chuyền vào trong của anh này sau đó đến được vị trí trống trải của Marcelo Moreno, và tiền đạo số 9 không bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Romero để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Kết quả này không mang đến nhiều sự thay đổi tích cực dành cho Bolivia khi họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ hai từ dưới lên. Tuy nhiên, nó góp phần làm thay đổi cục diện ở top đầu. Đây đã là trận thua thứ tư của Argentina tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, khiến họ rớt xuống vị trí thứ 5 với chỉ 22 điểm.

Nếu không thể cải thiện, thì Argentina buộc phải tham dự trận play-off. Tuy nhiên trong bối cảnh mà Messi sẽ tiếp tục vắng mặt 3 trong 4 trận tiếp theo, rất có khả năng Argentina sẽ vắng mặt tại vòng chung kết trên đất Nga.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang