Vượt ải Chelsea, Arsenal đăng quang FA Cup

Chủ Nhật, 28/05/2017 02:10  | Đức Thiện

|

(CAO) Trong trận chung kết FA Cup mùa giải 2016-2017 diễn ra tối 27-5, Arsenal đã có một trận đấu bùng nổ để đánh bại Chelsea 2-1, qua đó lên ngôi tại giải đấu.

 

Trước trận đấu, Arsenal dĩ nhiên bị đánh giá yếu hơn đối thủ. Họ thất bại trong cuộc đua top 4 và mất vé dự Champions League. Trong khi đó, buổi lễ nhận cúp cho danh hiệu Premier League của Chelsea chỉ mới diễn ra trước đó chưa đầy một tuần. Đó là chưa kể Manchester United vừa giành quyền dự Champions League nhờ lên ngôi ở Europa dù xếp sau Arsenal. Điều này ít nhiều gây tác động lên tâm lý của “Pháo thủ”.

Thế nhưng, 90 phút trên sân Wembley đã chứng kiến điều hoàn toàn trái ngược với dự đoán. Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn, thậm chí là áp đảo đối thủ. Chỉ mất có 5 phút, đội bóng áo đỏ đã ghi được bàn mở tỉ số đầy may mắn.

Một pha phá bóng của Kante vô tình bật trùng người Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile thoát xuống đối mặt và dứt điểm chéo góc hạ gục Thibault Courtois. Tình huống quay chậm cho thấy Chelsea đã nhận bàn thua oan khi Sanchez đã để bóng chạm tay trước đó nhưng trọng tài không cắt còi.

Dẫu vậy, Arsenal vẫn cho thấy việc họ có bàn thắng là hoàn toàn xứng đáng. Vì sau đó, đội bóng được dẫn dắt bởi Arsene Wenger tiếp tục lấn lướt đối phương và tạo ra hàng loạt cơ hội. Đáng tiếc khi những pha dứt điểm của Ozil (phút 16), Welbeck (phút 35) hay Sanchez (phút 37) đều bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Sang hiệp 2, Chelsea bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm thay đổi thể trận và tìm bàn gỡ. Nhưng trong một ngày mà hàng thủ Arsenal thi đấu tập trung và thủ thành Ospina quả cảm, Chelsea gặp quá nhiều khó khăn để tìm đường đến khung thành đối thủ. Bất lợi về tỉ số và thế trận, các cầu thủ Chelsea còn tự làm khó mình khi tạo ra bất lợi về quân số.

Phút 68, Victor có tình huống ngã vờ trong vòng cấm Arsenal. Trọng tài chính Anthony Taylor đã không chần chừ rút ra thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu của cầu thủ người Nigeria. Dù vậy, trong lúc khó khăn nhất Chelsea bất ngờ tìm được bàn gỡ.

Diego Costa là điểm sáng hiếm hoi trên hàng công The Blues. Và anh đã lên tiếng với pha xử lý dũng mãng giữa hai trung vệ to cao Mertesacker và Rob Holding phút 76, rồi có pha tung chân hiểm hóc hạ gục Ospina.

Tưởng như bàn thắng sẽ giúp tinh thần Chelsea lên cao, nhưng sự bất lợi về mặt con người khiến họ phải trả giá không lâu sau. Phút 79, Ramsey tận dụng khoảng hở giữa cặp trung vệ Cahill-Luiz để băng vào đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-1.

Chức vô địch FA Cup đã cứu vớt Arsenal khỏi một mùa giải thất bại nặng nề. Đồng thời, nó cũng giúp họ đi vào lịch sử khi là đội bóng đầu tiên có đến 13 lần đăng quang tại giải đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang