Khai mạc giải bóng đá futsal Trẻ em hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 18 – Cúp Tôn Hoa Sen 2017

Thứ Bảy, 27/05/2017 13:34  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Sáng nay (27-5), giải bóng đá trẻ em hoàn cảnh đặc biệt lần tứ 18 – Cúp Tôn Hoa Sen 2017 khai mạc tại nhà thi đấu Đại học Quy Nhơn (Bình Định), hứa hẹn những ngày hội tràn ngập niềm vui và ý nghĩa đối với các em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Nhân dịp này, giải đấu cũng đã vinh dự nhận được lẵng hoa chúc mừng của Phó Chủ tịch nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh và nhiều đơn vị khác.

Dù chỉ là một sân chơi phong trào nhưng đến nay, qua 17 lần tổ chức, giải đã trở thành truyền thống hàng năm và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội, mang một ý nghĩa nhân văn dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cơ nhỡ, các làng trẻ SOS, mái ấm tình thường, các trường giáo dưỡng…

Cũng từ sân chơi này mà nhiều em đã có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống để trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp, những người có ích cho xã hội như: Lê Bảo Khánh (thủ môn đội tuyển Futsal Việt Nam, CLB Thái Sơn Nam), Ngô Minh Sang (tiền vệ đội bóng Maseco), Nguyễn Văn Mẹo (tiền vệ đội SHB-Đà Nẵng)…. Và một trường hợp khá đặc biệt khác là Ksor Úc (Học viện HA-GL Arsenal JMG).

Chia sẻ trước giờ khai mạc, Ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định nói: “Trước hết xin được cảm ơn ban tổ chức, nhà tài trợ đã mang một chương trình thể thao hết sức ý nghĩa lần đầu được tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 1-6. Chủ trương của các cấp lãnh đạo Tỉnh là tạo điều kiện tốt nhất để giải thành công bởi đây là một sân chơi rất có ý nghĩa đối với các em, nhằm giúp các em có một niềm vui về tinh thần, vừa rèn luyện về thể chất, đặc biệt là hướng các em vào một hoạt động văn hóa lành mạnh thông qua thể thao”.

Trong khi đó, đối với các em thì đây là cơ hội không dễ mà có được, như lời tâm sự của em Trần Duy Đình, làng trẻ em SOS Quảng Bình: “Được tham dự giải trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt – Cúp Tôn Hoa Sen do Báo Công an TP.HCM tổ chức, em và các bạn rất háo hức. Được biết mình có tên trong danh sách đội bóng của trường tham dự giải cả tối hôm đó em không thể tài nào nhắm mắt được. Đây là dịp hiếm hoi các em vừa được đi thi đấu bóng đá vừa được BTC tạo điều kiện cho đi tham quan du lịch. Đây là giải đấu mang lại rất nhiều niềm vui và ý nghĩa cho bản thân em. Các em sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng để giao lưu học hỏi với các đội bạn cũng như tạo tinh thần đoàn kết, FairPlay tại giải”.

Giải lần thứ 18 này lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và đã đón nhận hơn 1.000 học sinh, trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, làng SOS, các cơ sở từ thiện trên địa bàn thành phố về xem và cổ vũ trong ngày khai mạc. Ngoài việc nâng cao hình ảnh cho giải đấu, việc lựa chọn tổ chức tại thành phố có lịch sử hình thành phát triển cùng với nền văn hoá Chămpa từ thế kỷ 11 và là một trong những thành phố biển, thành phố du lịch nổi tiếng về lịch sử không những trong và ngoài nước, cũng nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt có không gian vui chơi, thư giãn vào những ngày hè như là một phần thưởng của BTC.

Giải năm nay thu hút 8 đội bóng thuộc các mái ấm, nhà mở, làng trẻ SOS, trường giáo dưỡng trên cả nước được chia làm hai bảng: A- Phú Thọ, Bình Định, Cà Mau, Giáo dưỡng 2; B - Giáo dưỡng 4, Quảng Bình, SOS Hà Nội, TP.HCM.

Đồng hành cùng với giải nhiều năm qua, ngoài nhà tài trợ chính tập đoàn Tôn Hoa Sen còn có Quỹ phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF, Công ty CP Truyền thông Nexus, công ty CP sữa Việt Nam – Vinamilk, Công ty Sunstory Pepsico, hãng hàng không Jetstar Pacific, công ty Bảo hiểm Bảo Việt, công ty Thể thao Động Lực, Ngân hàng Kiên Long, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF… Ngoài ra đoàn xe Cổ của CLB xe Volkswagen Sài Gòn đã diễu hành cổ động tuyên truyền cho Giải đồng thời trao tăng 8 phần quà (2.000.000đ/phần) cho đại diện 8 đội bóng nhân dịp giải diễn ra.

Một số hình ảnh ngày khai mạc:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang