Các bình luận viên Hàn Quốc nói gì sau khi đội nhà hoà 0-0 với Uruguay?

Thứ Sáu, 25/11/2022 19:34

|

(CAO) Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc do huấn luyện viên Paulo Bento dẫn dắt đã hòa 0-0 trước Uruguay trong trận lượt đi bảng H World Cup 2022 vào hôm 24/11. Các bình luận viên thể thao và các cựu tuyển thủ nổi tiếng của xứ sở Kim Chi đã nói gì về trận đấu này?

Bình luận viên Kim Sung Joo (MBC) đã nói: “Giấc mơ lại trở thành hiện thực” ngay sau khi hiệp một bắt đầu. Hàn Quốc gặp các đối thủ mạnh như Uruguay và Bồ Đào Nha ở vòng bảng World Cup lần này. Đối thủ đầu tiên Uruguay đứng thứ 14 trong bảng xếp hạng FIFA, cao hơn Hàn Quốc 14 bậc.

Bình luận viên Han Jun Hee (KBS) đã nói trong khi theo dõi hiệp một rằng: “Nếu bóng đá có chiến thắng quyết định thì đó chính là Hàn Quốc. World Cup lần này, có lẽ sẽ có những kì tích tuyệt vời xảy ra”.

Từ trái sang: Các bình luận viên Lee Seung Woo, Bae Sung Jae, và Park Ji Sung của đài SBS.

Trước trận đấu, đài CBS của Mỹ đã dự đoán Uruguay có thể trở thành “nạn nhân” khi nhận định trong bài báo có tiêu đề “Cảnh báo thảm họa World Cup: Tại sao Bồ Đào Nha, Uruguay và Hà Lan nên thận trọng sau khi Đức và Argentina thua cuộc?”. Đội tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Paulo Bento sẽ thi đấu trận đầu vòng bảng H World Cup 2022 với Uruguay tại sân vận động Thành phố Giáo dục ở Doha, Qatar. Lần đầu tiên sau 12 năm kể từ World Cup 2010 ở Nam Phi, Hàn Quốc đang gặp khó khăn trong việc lọt vào vòng 16 đội.

Bình luận viên đài CBS cho rằng Hàn Quốc so với Uruguay, một cường quốc tầm cỡ thế giới, xét về thực lực khách quan thì rõ ràng là thua xa. Uruguay là đội mạnh đã lọt vào vòng tứ kết tại World Cup 2018 ở Nga. Thứ hạng FIFA cũng là thứ 14, cao hơn đáng kể so với Hàn Quốc (thứ 28). CBS chỉ ra rằng có khả năng xảy ra bất thường.

“Có những dấu hiệu cho thấy Uruguay có thể là ‘nạn nhân’ tiếp theo. Họ đã thua 0-1 trước Iran vào tháng 9 năm ngoái và 0-3 trước Bolivia ở vòng loại World Cup. Ngoài ra, mùa hè năm ngoái trước Mỹ, họ có một trận đấu nhàm chán với một lối chơi thiếu sáng tạo. Đó là trận hòa 0-0”. Các phương tiện truyền thông cũng đã chỉ ra, “Uruguay có rất nhiều cầu thủ mà bạn có thể nghĩ rằng đã giải nghệ, chẳng hạn như Luis Suárez, Diego Godin và Martin Cáceres”.

Cuối cùng, giới truyền thông cho rằng: “Họ, những người có nhiều tài năng trẻ, có thể thách thức chức vô địch vào năm 2026, nhưng đối thủ của họ là Hàn Quốc, một đội bóng được tổ chức tốt. Tốc độ của Hàn Quốc cùng với Son Heungmin có thể phá vỡ hàng thủ già cỗi của Uruguay. Đừng ngạc nhiên nếu Urugiay trở thành đội mạnh tiếp theo trắng tay sau trận đấu”.

Quay trở lại trận đấu căng thẳng, vào phút thứ 43 của hiệp một, cú đánh đầu của Diego Godin đã đập vào cột bên trái của khung thành Hàn Quốc, bình luận viên Koo Ja Cheol (KBS) thốt lên: "Không khác gì Hàn Quốc vừa có một bàn thắng". Bình luận viên Bae Sung Jae (SBS) nói: "Thật không may cho Uruguay. Tôi hi vọng sự không may này vẫn tiếp diễn". Trong khi đó bình luận viên Kim Sung Joo và Ahn Jung Hwan cũng cho biết: "Cột gôn bên phải đã cứu Hàn Quốc. Mong rằng lời nguyền của cột gôn sẽ linh nghiệm”.

Vào phút 44 hiệp hai, ngay khi cú sút tầm trung do Valverde thực hiện trúng khung thành Hàn Quốc một lần nữa và văng ra ngoài, bình luận viên Lee Seung Woo (SBS) đã cười hài hước nói: "Cảm ơn khung thành hôm nay". BLV Lee Seung Woo lên tiếng: “Nếu là Son Heungmin, đây sẽ là một bàn thắng”. Ở phút thứ 35 hiệp hai, bình luận viên Lee Seung Woo cũng nhận định: "Cầu thủ Nunez vẫn chưa thể đối đầu với Son Heung Min".

”Cầu thủ mặt nạ” Son Heungmin trong trận đấu với Uruguay ngày 24/11 vừa qua

Son Heungmin chính là chân sút khiến đối thủ phải dè chừng, trong hiệp 1 anh toát lên phong thái khi nhiều lần uy hiếp khung thành Uruguay, khiến Darwin Nunez và Federico Valverde phải rất vất vả trong hàng phòng ngự. Phút 90, Son tung cú sút sắc bén nhưng tiếc là hơi đi chệch khung thành.

Trận đấu diễn ra vô cùng gay cấn giữa hai đội khiến khán giả và cả các bình luận viên vô cùng hồi hộp. Trước đó, ngày 19/11, theo dự đoán của bình luận viên BBC Chris Sutton về trận đấu đã thu hút sự chú ý. Sutton đề cập đến kết quả phân tích về vòng bảng H và nói: "Đội này không dễ để dự đoán. Tôi phải thay đổi kết quả mấy lần rồi". Đồng thời, ông dự đoán tỷ số trận đấu Hàn Quốc và Uruguay hoà 1-1. Sutton phân tích: “Hàn Quốc thiếu sự sắc bén trong tấn công mặc dù họ có thể kiểm soát thế trận nhờ kiểm soát bóng”. Trận đấu có 7 phút bù giờ, hai đội kết thúc lượt trận đầu tiên ở bảng H với tỷ số 0-0. Kết quả ghi bàn mà Sutton dự đoán tuy không chính xác nhưng nội dung dự đoán chính xác là đã hòa.

Một pha tranh chấp giữa cầu thủ 2 đội

Sau khi kết thúc trận đấu, bình luận viên Ahn Jung Hwan phát biểu: "Tôi rất hài lòng khi có trận hòa với Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ sử dụng chiến thuật khác so với bình thường có nghĩa là Hàn Quốc cũng là một đối thủ đáng gờm". Ahn Jung Hwan, người đã từng nói những lời với các cầu thủ tại thời điểm phát sóng World Cup trước đó, bày tỏ: "Tuy là hậu bối nhưng tôi tôn trọng các cầu thủ. Tôi muốn đội tuyển quốc gia của chúng tôi phải chiến thắng".

Bình luận viên Goo Jacheol nhấn mạnh cái cần thiết trong trận đấu là sự bình tĩnh và tập trung, anh nói: "Đội tuyển Hàn Quốc đã thể hiện 100% những gì họ đã chuẩn bị trên sân vận động".

Bình luận viên Park Ji Sung đánh giá rằng "đây là trận đấu khiến chúng ta kỳ vọng nhiều hơn vào trận đấu tiếp theo" và dự đoán “nếu tiếp tục xu hướng đi lên trong trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ có thể sẽ đạt được mục tiêu lọt vào vòng 16 đội”.

Sau trận hòa, các cầu thủ Hàn Quốc sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận thi đấu thứ hai với Ghana vào lúc 22 giờ tối 28/11 sắp tới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang