Một tiền đạo Saudi Arabia bị loại khỏi World Cup 2022 vì chất cấm

Thứ Hai, 14/11/2022 11:05  | Kim Ngự

|

(CAO) Ngày 13-11, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia (SAFF) thông báo điều chỉnh danh sách 26 cầu thủ dự World Cup 2022, sau khi gạch tên Al-Muwallad vì dương tính chất cấm.

Tiền đạo Fahad Al-Muwallad mất suất dự World Cup 2022 vì dương tính chất cấm, dù ban đầu có tên trong danh sách triệu tập của Saudi Arabia. Quyết định này được đưa ra sau khi SAFF xem xét đơn kháng cáo của Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới (WADA) trong vụ kiện Al-Muwallad tại Tòa án trọng tài thể thao (CAS).

Al-Muwallad dương tính với furosemide - một loại thuốc lợi tiểu được sử dụng để giảm tích nước và che giấu sự hiện diện của chất steroid đồng hóa, nằm trong danh sách cấm của WADA. Mẫu thử của tiền đạo này cho kết quả dương tính ở một trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á từ tháng 2.

Cơ quan Phòng chống doping của Saudi Arabia đã đình chỉ Al-Muwallad 18 tháng từ cuối tháng 3-2020. Sau đó, hình phạt này được Tòa trọng tài Saudi Arabia, nơi có thể cho phép Al-Muwallad dự World Cup 2022, giảm nhẹ. Tiền đạo 28 tuổi nhờ đó có tên trong danh sách 26 cầu thủ công bố cách đây ít ngày, nhưng bị gạch tên vào giờ chót.

Tiền đạo Fahad Al-Muwallad (trái) trong màu áo Saudi Arabia

Đây không phải lần đầu Al-Muwallad vướng rắc rối với các chất trong danh mục cấm. Năm 2019, tiền đạo này từng bị phát hiện sử dụng chất cấm khi khoác áo Al-Nasr và bị Cơ quan Phòng chống doping Saudi Arabia cấm thi đấu 1 năm.

Al-Muwallad là tiền đạo trụ cột của Saudi Arabia, ghi 17 bàn qua 62 lần ra sân. Anh giúp Saudi Arabia giành quyền đến Qatar với ngôi nhất bảng B vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Tiền đạo 28 tuổi từng khoác áo Levante theo dạng cho mượn và thi đấu tại World Cup 2018, nơi Saudi Arabia bị loại từ vòng bảng (thua Nga 0-5, Uruguay 0-1 và thắng Ai Cập 2-1).

Tiền đạo Nawaf Al-Abed được chọn thay thế Al-Muwallad. Al-Abed, 32 tuổi, đang khoác áo Al-Shabab, ghi 8 bàn qua 43 lần khoác áo Saudi Arabia. Anh từng góp mặt trong danh sách sơ bộ dự World Cup 2018, nhưng bị gạch tên ở danh sách cuối cùng.

Đội hình tuyển Saudi Arabia dự World Cup 2022:

Thủ môn: Mohamed Al-Owais (Al-Hilal), Nawaf Al-Aqidi (Al-Nassr), Mohamed Al-Yami (Al-Ahly).

Hậu vệ: Yasser Al-Shahrani (Al-Hilal), Ali Al-Bulaihi (Al-Hilal), Abdulelah Al-Amri (Al-Nassr), Abdullah Madu (Al-Nassr), Hassan Tambakti (Al-Shabab), Sultan Al-Ghanam (Al-Nassr), Mohammed Al-Breik (Al-Hilal), Saud Abdulhamid (Al-Hilal).

Tiền vệ: Salman Al-Faraj (Al-Hilal), Riyadh Sharahili (Abha), Ali Al-Hassan (Al-Nassr), Mohamed Kanno (Al-Hilal), Abdulelah Al-Malki (Al-Hilal), Sami Al-Najei (Al-Nassr), Abdullah Otayf (Al-Hilal), Nasser Al-Dawsari (Al-Hilal), Abdulrahman Al-Aboud (Ittihad), Salem Al-Dawsari (Al-Hilal), Hattan Bahebri (Al-Shabab).

Tiền đạo: Nawaf Al-Abed (Al-Shabab), Haitham Asiri (Al-Ahly), Saleh Al-Shehri (Al-Hilal), Firas Al-Buraikan (Al-Fateh).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang