Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đáp trả những lời chỉ trích từ phương Tây

Chủ Nhật, 20/11/2022 16:14  | Anh Duy

|

(CAO) Vào đêm trước khi World Cup 2022 khai mạc tại Qatar, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) - ông Gianni Infantino đã công kích lại những lời chỉ trích từ phương Tây về giải đấu này.

Infantino phát biểu trước hàng trăm nhà báo ở Doha, Qatar: “Chúng tôi được dạy nhiều bài học từ người châu Âu, từ thế giới phương Tây” - ông nói, đề cập đến những chỉ trích về hồ sơ nhân quyền của Qatar.

“Những gì người châu Âu chúng tôi đã làm trong 3.000 năm qua, chúng tôi nên xin lỗi trong 3.000 năm tới trước khi bắt đầu rao giảng những bài học đạo đức” – ông mỉa mai.

Bất chấp trận mở màn bắt đầu vào ngày 20-11, Infantino hầu như không nói về bóng đá và tập trung sự chú ý vào điều mà ông gọi là “sự đạo đức giả” của những lời chỉ trích từ phương Tây.

Trong buổi họp báo đáng chú ý, Infantino tỏ vẻ mệt mỏi. Ông đã dành nhiều thời gian để bảo vệ quyết định của FIFA năm 2010 trao World Cup cho Qatar. Một quyết định gây tranh cãi được đưa ra khi ông không phải là chủ tịch FIFA.

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino - Ảnh: CNN

Giải đấu này sẽ là một sự kiện lịch sử, là giải vô địch bóng đá thế giới đầu tiên được tổ chức ở Trung Đông, nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi, với phần lớn nội dung chỉ trích về nhân quyền, từ cái chết của những người lao động nhập cư và những điều kiện làm việc để chuẩn bị cho World Cup mà nhiều người gặp phải, đối với cộng đồng LGBT và quyền của phụ nữ.

Chủ tịch Infantino, mặc dù thừa nhận mọi thứ không hoàn hảo, nhưng cho biết một số lời chỉ trích là “vô cùng bất công” và cáo buộc phương Tây áp dụng tiêu chuẩn kép.

Ông cho biết Qatar đã đạt được tiến bộ trong một loạt vấn đề, nhưng nhấn mạnh rằng sự thay đổi thực sự cần có thời gian, đồng thời nói thêm rằng FIFA sẽ không rời khỏi đất nước sau khi giải đấu kết thúc.

“Chúng ta cần đầu tư vào giáo dục, mang đến cho các em một tương lai tốt đẹp hơn, mang đến cho các em niềm hy vọng. Tất cả chúng ta nên giáo dục chính mình” – ông nói.

“Cải cách và thay đổi cần có thời gian. Phải mất hàng trăm năm ở các nước của chúng tôi ở châu Âu. Ở đâu cũng cần có thời gian, cách duy nhất để đạt được kết quả là tham gia chứ không phải la hét”.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang