HLV Park Hang-seo công bố danh sách cầu thủ dự AFF Cup 2022

Thứ Năm, 17/11/2022 13:20  | Kim Ngự

|

(CAO) Hôm nay (17-11) HLV Park Hang-seo công bố 31 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay, hai trụ cột của HAGL là Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường đều vắng mặt.

Ngoài những cái tên đã là bộ khung của Đội tuyển Việt Nam những năm vừa qua như: Đặng Văn Lâm, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh… Thì HLV Park Hang Seo cũng gọi một số “làn gió mới” có phong độ ấn tượng ở V-League 2022 như: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Hải Huy.

Ngoài ra, các cầu thủ trẻ cũng có tên ở đợt tập trung lần này gồm: Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương, Nguyễn Thanh Nhân, Phạm Đình Duy.

Sự trở lại đáng chú ý ở đợt triệu tập lần này là Nguyễn Trọng Hoàng. Sau hơn 1 năm chữa trị chứng thoát vị đĩa đệm, hậu vệ phải người Nghệ An mới trở lại sân cỏ gần đây. Dù thể trạng chưa tốt nhất, anh vẫn được HLV Park Hang-seo tin tưởng bởi kinh nghiệm và là cầu thủ rất đa năng.

Đội hình tuyển Việt Nam trong trận đấu bán kết lượt về AFF Cup với đội tuyển Thái Lan

Nguyễn Quang Hải cũng có tên sau khi được Pau FC đồng ý cho trở về thi đấu AFF Cup 2022 dù giải đấu không thuộc FIFA Days. HLV Didier Tholot cho rằng việc Quang Hải được thi đấu cho ĐTQG sẽ giúp anh lấy lại tự tin và phong độ. Hồi tháng 9 năm nay, sau khi trở lại Pau từ đợt tập trung đội tuyển, Quang Hải ghi một bàn ở Ligue 2.

Theo kế hoạch, sau trận đấu Colomiers tại vòng tám Cup quốc gia Pháp ngày 19/-11, Quang Hải sẽ sang Thụy Sĩ để tập cùng HLV riêng trong hai tuần. Anh sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 15-12.

Ở đợt tập trung lần này, Công Phượng và Xuân Trường không góp mặt. Do thời gian vừa qua thi đấu ở cấp CLB không đạt phong độ cao; trong khi ở các vị trí có những nhân tố nổi bật hơn như: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hải Huy. Công Phương ghi 5 bàn sau 16 trận tại V-League 2022. Ngoài ra, anh trải qua gần một năm không ghi bàn cho đội tuyển. Bàn quốc tế gần nhất của Công Phượng là chiến thắng Malaysia 3-0 ở vòng bảng AFF Cup 2020 vào ngày 12-12-2021.

Danh sách các cầu thủ được HLV Park Hang-Seo triệu tập tham dự AFF Cup 2022

Trong khi đó, Xuân Trường bị ảnh hưởng bởi nhiều chấn thương nhỏ và thể lực đi xuống. Anh góp mặt 17 trận tại V-League nhưng chỉ một lần đá trọn vẹn 90 phút. Đợt tập trung lần này, Hà Nội FC đóng góp nhiều quân số nhất với 7 cầu thủ, trong kh Viettel và HAGL xếp sau với 5 cầu thủ.

Đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 23-11 tại Hà Nội. Một số cầu thủ thuộc Hà Nội FC, HAGL và Bình Định sẽ hội quân muộn hơn, do bận thi đấu Cup Quốc gia.

Sau trận giao hữu với Borussia Dortmund, thầy trò HLV Park sẽ vào Bà Rịa - Vũng Tàu tập huấn từ ngày 2-12 đến 10-12. Sau đó, đội tuyển trở lại Hà Nội để đá giao hữu với Philippines, dự kiến tại sân Hàng Đẫy vào ngày 14-12. Đến ngày 17 hoặc 18-12, đội lên đường sang Vientiane chuẩn bị cho trận ra quân bảng B gặp chủ nhà Lào, diễn ra vào ngày 21-12-2022.

Tại AFF Cup 2022, Việt Nam nằm chung bảng B với Singapore, Myanmar, Malaysia và Lào. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang