Những hình ảnh ấn tượng của lễ khai mạc World Cup 2022

Thứ Hai, 21/11/2022 06:27

|

(CAO) Lễ khai mạc World Cup 2022 đã diễn ra tối 20/11, trên sân vận động Al Bayt ở Qatar, dù ngắn gọn nhưng rất hoành tráng, ấn tượng, mãn nhãn, với công nghệ ánh sáng hiện đại, rực rỡ sắc màu.

Mở màn với một đoạn video là hình những chú cá bơi đến sân Al Bayt. Tiếp theo đó, bữa tiệc ánh sáng, âm thanh sôi động bắt đầu bằng những hình ảnh các chú lạc đà đặc trưng của vùng Trung Đông. Các tiết mục đan xen giữa truyền thống của Qatar và văn hóa toàn cầu được biểu diễn bởi những nghệ sĩ trên thế giới tụ hội về đây.

Tiếp đó là sự xuất hiện của diễn viên kỳ cựu người Mỹ Morgan Freeman, ông như là người kể chuyện dẫn dắt người xem. Đặc biệt, là Đại sứ World Cup 2022 Ghanim al Muftah người Qatar. Dù bị mắc hội chứng thoái hóa khiến phần thân dưới không thể phát triển, Ghanim Al Muftah vẫn vượt qua nghịch cảnh để sống và cống hiến. Nhờ đó, anh được chọn làm đại sứ của kỳ World Cup lần này. Hai người nói chuyện về quyền bình đẳng giữa con người và về sự kết nối giữa châu Á và châu Âu.

Những bài hát chính thức của các kỳ World Cup trước đây; đồng thời là hình ảnh linh vật của các kỳ World Cup đều xuất hiện trên sân khấu được Ban tổ chức phát lại qua một bản mashup, gợi về những kỷ niệm đẹp cho người hâm mộ toàn cầu.

La'eeb là tên gọi của linh vật chính thức tại World Cup năm nay

Và cuối cùng là La'eeb - linh vật của World Cup 2022 - chính thức xuất hiện trước sự hào hứng của khán giả. Sau đó, nam ca sĩ Jungkook từ nhóm nhạc nổi tiếng BTS (Hàn Quốc) khuấy động bầu không khí bằng ca khúc vừa ra mắt mang tên “Dreamers” (tạm dịch: Những người mơ mộng) với giai điệu sôi động cùng ca từ mang ý nghĩa cổ động tinh thần của các đội tuyển tham dự World Cup 2022.

La'eeb là tên gọi của linh vật chính thức tại giải đấu năm nay. Linh vật này được xây dựng theo hình tượng chiếc mũ truyền thống của người Ả Rập - Keffiyeh. Ngay khi công bố, La'eeb đã khiến nhiều người cảm thấy hiếu kỳ và thích thú.

Logo chính thức World Cup 2022

Cùng lúc đó, những hình ảnh giới thiệu về sự phát triển của bóng đá Qatar từ khi sơ khai cũng được công chiếu. Ban tổ chức muốn nhấn mạnh, dù lịch sử hình thành còn non trẻ nhưng nền bóng đá Qatar đã có những tiến bộ vượt bậc, vươn tầm quốc tế.

Cuối cùng, lễ khai mạc khép lại bằng bài phát biểu của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani, trong đó nhấn mạnh mong muốn mang đến một kỳ World Cup đáng nhớ cho 32 đội tuyển và người hâm mộ, đồng thời bày tỏ lòng hiếu khách với cổ động viên trên toàn thế giới: “Hãy để mỗi ngày của giải đấu năm nay đều là những ngày tốt lành và đầy cảm hứng. Chào mừng thế giới đến với Qatar”.

Những hình ảnh, văn hóa đặc trưng của vùng Trung Đông xuất hiện đầy màu sắc, sinh động
Những linh vật của các kỳ World Cup trước được tái hiện trên sân Al Bayt

Trên nóc sân Al Bayt, loạt pháo hoa được bắn lên trời, cũng là dấu hiệu kết thúc lễ khai mạc, đọng lại trong tâm trí khán giả nhiều điều thú vị về đất nước, con người, văn hóa Qatar.

World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20-11 đến 18-12 với 64 trận đấu. Đây cũng là vòng chung kết World Cup được đánh giá là giải đấu xa hoa bậc nhất trong lịch sử. Qatar đã phải chi ra số tiền có thể lên đến hơn 200 tỷ USD, lớn hơn rất nhiều so với tổng chi phí của tất cả kỳ World Cup trước cộng lại.

Ở World Cup 2022, FIFA quyết định sử dụng trái bóng Al Rihla do Adidas sản xuất. Trong tiếng Arab, Al Rihla có nghĩa là Cuộc hành trình. Trái bóng này được gắn thêm cảm biến đo quán tính giúp các trọng tài xác định những tình huống việt vị nhanh chóng và chính xác hơn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang