Tổng hợp vòng 12 Ngoại hạng Anh: Kịch tính cuộc đua đầu bảng

Thứ Hai, 09/11/2015 09:56  | Tường Lân

|

(CAO) Chelsea tiếp tục có trận thua thứ 7 mùa này trên sân Stoke City, Liverpool thất thủ ngay trên sân nhà trước Crystal Palace, Manchester City và Arsenal lần lượt mất điểm trước Aston Villa và Tottenham, chỉ Manchester United giành trọn 3 điểm... là những nét nổi bật vòng đấu 12 Ngoại hạng Anh.

Stoke City 1-0 Chelsea:

Chelsea gây thất vọng

Hiệp một trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt với thế trận chặt chẽ đến từ hai đội. Stoke City là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng Chelsea mới thật sự chơi bóng chủ động hơn. Tiếc là những cú dứt điểm cuối cùng của hai đội đều không thể thành bàn.

Clip trận đấu

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tràn lên tấn công phủ đầu và họ lập tức có bàn thắng mở tỷ số. Phút 53, Arnautovic tung người bắt vô-lê đẹp mắt tung lưới Begovic sau đường căng ngang của đồng đội. Bị dẫn bàn, các học trò HLV Mourinho dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng mọi cố gắng của họ đều không được đền đáp.

Liverpool 1-2 Crystal Palace:

Liverpool mất điểm trên sân nhà

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Crystal Palace nhập cuộc hết sức tưng bừng khiến Liverpool thực sự bị choáng. Chỉ gần một nửa thời gian thi đấu hiệp một trôi qua, lưới của The Kop đã rung lên. Sau sai lầm phá bóng của Emre Can, Bolasie chớp thời cơ dứt điểm tung lưới Mignolet, mở tỷ số trận đấu ở phút 21.

Clip trận đấu

Sau bàn thua, Liverpool bừng tỉnh và họ chủ động dâng cao tấn công, buộc Crystal Palace phải hạ thấp đội hình, co cụm phòng ngự. Chỉ ít phút trước khi hiệp một khép lại, ngôi sao sáng nhất Liverpool hiện tại là Coutinho dứt điểm tung lưới Crystal Palace, quân bình tỷ số.

Sang hiệp 2, thay vì lo sợ và phòng ngự, đội khách tự tin tấn công và nhiều phen khiến khung thành thủ môn Mignolet chao đảo. Thế trận vẫn diễn ra hết sức căng thẳng, mãi tới phút 82, Scott Dann mới lập công khi đánh đầu hai cú liên tiếp, tung lưới của The Kop, ấn định tỷ số 2-1 cho Crystal Palace.

Arsenal 1-1 Tottenham:

Arsenal và Tottenham chia điểm

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá cao. Với lợi thế sân nhà, Arsenal tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng thầy trò HLV Wenger bất ngờ nhận bàn thua trong một pha phối hợp bài bản của “Gà trống”. Phút 32, Rose treo bóng vượt tuyến để Harry Kane thoát xuống sút tung lưới thủ thành Petr Cech.

Clip trận đấu

Sau giờ nghỉ, “Pháo thủ” tràn lên tấn công và họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn. Nhưng mãi đến phút 77 của trận đấu, tỷ số mới được gỡ hoà cho đội chủ nhà. Cầu thủ vào sân thay người, Kieran Gibbs tung người dứt điểm cận thành sau đường chuyền như đặt của Ozil, giành lại 1 điểm cho đội chủ sân Emirates.

Aston Villa 0-0 Manchester City:

Hành quân đến sân Villa Park, Man City vẫn thể hiện được sức mạnh khi liên tục dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, bức tường bê tông của Aston Villa khiến các học trò của HLV Manuel Pellegrini gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Hiệp một khép lại mà không có một pha bóng nào thật sự nguy hiểm.

Manchester City chia điểm với Aston Villa

Sang hiệp 2, The Citizens tiếp tục tấn công, liên tiếp là những cú dứt điểm của De Bruyne, Sterling, Fernando... nhưng tất cả hoặc không thể thắng được bàn tay “Người gác đền” của Aston Villa hoặc đi không chính xác. Trận đấu khép lại với tỷ số hoà 0-0, hai đội rời sân với 1 điểm.

Manchester United 2-0 West Brom:

M.U giành trọn 3 điểm

Trong suốt hiệp 1, West Brom huy động hầu như tất cả các cầu thủ co cụm về phần sân nhà tham gia phòng ngự, để mặc cho M.U ra sức công phá. Nhưng “Quỷ đỏ” dù thi đấu chủ động vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới của đội khách.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, M.U nhanh chóng áp đặt thế trận và họ bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắt. Phút 52, sau cú dứt điểm của đồng đội đưa bóng bật ra, Lingard có mặt, cứa lòng hiểm hóc hạ gục Boaz Myhill.

Clip trận đấu

Cuối trận, nôn nóng tìm bàn gỡ, West Brom tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 sau một đòn "hồi mã thương" của M.U. Gareth McAuley buộc phải phạm lỗi với Martial trong vòng cấm địa và Mata dễ dàng đánh bại Myhill trên chấm 11m, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 12

Với loạt kết quả này, Manchester City vẫn đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 26 điểm, Arsenal cùng bằng điểm số này nhưng xếp thứ 2. Chiến thắng 2-1 trước Watford giúp Leisester City giữ vững vị trí thứ 3 với 25 điểm, Manchester United có 24 điểm và đứng thứ 4. Trong khi đó, Liverpool vẫn đứng thứ 9 với 17 điểm và Chelsea rơi xuống vị trí thứ 16 với 11 điểm giành được sau 12 trận.

Kết quả các trận còn lại vòng 12 Ngoại hạng Anh:

Norwich City 1-0 Swansea

Sunderland 0-1 Southampton

West Ham 1-1 Everton

Bournemouth 0-1 Newcastle

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang