Arsenal 1-1 Tottenham:

Hụt hơi!

Thứ Hai, 09/11/2015 01:25  | Tường Lân

|

(CAO) Arsenal đánh mất cơ hội chiếm ngôi đầu BXH của Manchester City khi để Tottenham cầm hoà ngay trên sân nhà trong trận Derby thành London ở vòng 12 Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 8-11.

Clip trận đấu giữa Arsenal và Tottenham

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá cao, với lợi thế sân nhà, Arsenal tấn công chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đội khách Tottenham mới thật sự tạo ra được tình huống nguy hiểm. Phút 25, Christian Eriksen treo bóng vào vòng cấm địa để Eric Dier đánh đầu thoải mái, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Không lâu sau cơ hội mười mươi này, “Gà trống” có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau một pha phối hợp như đá tập. Phút 32, Rose treo bóng vượt tuyến từ sân nhà để Harry Kane phá bẫy việt vị thoát xuống sút tung lưới thủ thành Petr Cech, mở tỷ số trận đấu.

Trận đấu diễn ra với nhiều pha bóng hay

Bất ngờ bị thủng lưới, Arsenal tràn lên tìm bàn gỡ, nhưng những pha tấn công của “Pháo thủ” dễ dàng bị lối đá “chém đinh chặt sắt” của Tottenham bẻ gãy. Hiệp một khép lại với một vài cơ hội không đáng kể nghiêng về đội chủ nhà. Chẳng hạn như cú đệm bóng hụt của Alexis Sanchez từ khoảng chừng vài mét.

Sau giờ nghỉ giải lao, các học trò của HLV Wenger lại nhập cuộc tưng bừng, nhưng “Gà trống” lại xuýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 50, sau hàng loạt pha ban bật, bóng tìm đến vị trí của Erikssen, tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ này đi không chính xác.

Những phút sau, đội chủ sân Emirates phòng ngự thận trọng hơn và triển khai bóng tấn công có phần khởi sắc. Phút 54, Giroud đánh đầu dội xà ngang của Tottenham sau quả đá phạt Mesut Ozil. 4 phút sau, tới lượt Koscielny đánh đầu vọt xà...

Arsenal lỡ cơ hội vượt mặt Manchester City

Mãi đến phút 77, nỗ lực không ngừng nghỉ của “Pháo thủ” mới được đền đáp. Cầu thủ vào sân thay người, Kieran Gibbs thoát xuống, tung người dứt điểm cận thành sau đường chuyền như đặt của Ozil, quân bình tỷ số cho đội chủ nhà.

Quãng thời gian cuối trận, sức ép vẫn được gia tăng về phía khung thành Tottenham. Tình huống nguy hiểm cuối cùng trận đấu được Giroud tạo ra bằng cú đánh đầu hiểm hóc từ quả treo bóng của Ozil, nhưng thủ thành Lloris là người chiến thắng.

Hoà 1-1, Arsenal đánh mất cơ hội vượt mặt Manchester City trên BXH Premier League khi đội chủ sân Etihad cũng mất điểm trước Aston Villa (hoà 0-0) ở vòng đấu này. Có vẻ, đoàn quân của HLV Wenger đang hụt hơi trên cuộc đua đường dài.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang