Bình Dương lần đầu giành Cúp Quốc gia

Thứ Bảy, 26/09/2015 19:18  | Tường Lân

|

(CAO) Trên sân nhà, CLB Becamex Bình Dương xuất sắc đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 4-2 để mang về chiếc Cúp Quốc gia đâu tiên trong lịch sử đội bóng.

Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T thu hút sự chú ý rất lớn của NHM, bởi đây chính là hai đội bóng mạnh nhất V-League mùa này. Không chỉ vậy, đội chủ sân Gò Đậu đã vô địch V-League 2 mùa liên tiếp, còn Hà Nội T&T chính là nhà á quân cả 2 mùa mà đối thủ lên ngôi.

Niềm vui của các cầu thủ B.Bình Dương

Trận đấu bắt đầu với thế trận chặt chẽ, hai đội chủ động chơi chậm và chờ đợi cơ hội. Trong khoảng 15 phút đầu tiên, diễn biến trên sân khá tẻ nhạt, hầu như không có một cú sút nào được tạo ra. Tuy nhiên, B.Bình Dương bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Abass sau một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Anh Đức ở phút 20.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi tự tin và bắt đầu áp đặt thế trận lên phần sân đội khách. Phút 31, Moses đi bóng từ giữa sân rồi thực hiện đường chọc khe chính xác cho Công Vinh, và cầu thủ xứ Nghệ không phạm sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương.

Sang hiệp 2, các học trò của HLV Phan Thành Hùng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi hàng công của Hà Nội T&T vẫn đang bế tắc thì họ tiếp tục vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Nhận bóng trong tư thế trống trãi, Trọng Hoàng xử lý nhẹ nhàng lập công cho B.Bình Dương.

Không còn gì để mất, Thành Lương và các đồng đội ào lên gây sức ép và những nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số ở phút 62 do công của Gonzalo. Bàn thắng này giúp Hà Nội T&T nhen nhóm hy vọng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, đội bóng Thủ đô phải chơi thiếu người sau pha xoạc bóng của Thanh Hào dẫn đến chấn thương nặng cho tiền đạo của B.Bình Dương Abass ở phút 68.

Mất người, đội bóng Thủ đô tiếp tục nhận bàn thua thứ 4 sau pha chạm bóng tinh tế của Trọng Hoàng ở phút 80. Cuối trận, Samsom thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Hà Nội T&T. Nhưng đây cũng là tất cả những gì các học trò của HLV Phan Thanh Hùng làm được trước khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Thắng 4-2, B.Bình Dương lần đầu tiên mang về chiếc Cúp quốc gia cho phòng truyền thống của CLB. Còn Hà Nội T&T tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu này.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang