"Quỷ đỏ" ngẩng cao đầu vào Champions League

Thứ Năm, 27/08/2015 11:45  | Tường Lân

|

(CAO) Chiến thắng 4 sao trước Club Brugge trong trận lượt về vòng play-off Champions League 2015-2016 giúp Manchester United ngẩng cao đầu đến đấu trường châu Âu.

Do thất bại 1-3 ở trận lượt đi trên sân Old Trafford buộc đội bóng Bỉ phải dâng cao tấn công ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, những cú dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà lại thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Rooney lập hat-trick giúp "Quỷ đỏ" thắng đậm đà

Trong khi đó, “Quỷ đỏ” vẫn giữ lối chơi thong thả nhờ lợi thế dẫn bàn. Các học trò của HLV Van Gaal bình tĩnh giữ bóng và phối hợp ở phạm vi ngắn chờ đợi cơ hội phản công. Và trong một lần như vậy, tỷ số đã được mở cho M.U. Depay chọc khe tinh tế cho Rooney thoát xuống và khéo léo đánh bại thủ thành Sinan Bolat, mở tỉ số ở phút 20.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, Club Brugge thi đấu thiếu sức sống bởi cơ hội lật ngược thế cờ của họ là khá thấp. Trong khi đó, M.U chủ động chơi chậm khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt.

Những thay đổi chiến thuật của HLV Michel Preud Homme trong hiệp 2 giúp Club Brugge thi đấu sắc nét hơn. Tuy nhiên, đội chủ sân Jan Breydel Stadium hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của “Quỷ đỏ”.

M.U ngẩng cao đầu vào Champions League

Không những vậy, việc dâng quá cao khiến họ phải trả giá đắt từ những đòn “hồi mã thương” của M.U. Phút 49, hàng tiền vệ Club Brugge mất bóng, Depay phối hợp với Herrera để cầu thủ này thực hiện đường căng ngang chuẩn mực tạo điều kiện cho Rooney nâng tỷ số lên 2-0.

Tổng tỉ số lúc này đã là 5-1, việc ghi 5 bàn để đi tiếp là một nhiệm vụ bất khá thi đối với Club Brugge. Chính vì thế, việc đội chủ nhà nhận thêm 2 bàn thua nữa cũng là điều dễ hiểu. Rooney lập hat-trick sau tình huống chuyền bóng thông mình của Mata ở phút 57. Chỉ ít phút sau, Herrera có cơ hội đối mặt Bolat và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 4-0 cho "Quỷ đỏ".

Dù rất cố gắng trong những phút còn lại để tìm kiếm bàn danh dự nhưng các học trò của HLV Michel Preud Homme vẫn “lực bất tòng tâm”.

“Quỷ đỏ” chính thức vượt qua vòng play-off Champions League 2015-2016 với chiến thẳng đậm đà 7-1 trước Club Brugge sau 2 lượt trận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang