SEA Games 32: U22 Việt Nam được thả lỏng khi tập hồi phục ở bể bơi và phòng gym

Thứ Năm, 04/05/2023 20:52

|

(CAO) Ngày 4/5 là một ngày tương đối thoải mái của Đội tuyển U22 Việt Nam tại Phnom Penh khi HLV trưởng Philippe Troussier dành trọn cả ngày chỉ để các cầu thủ tập gym và thực hiện hồi phục thể lực ở bể bơi.

Ngày 4/5 là một ngày tương đối thoải mái của đội tuyển U22 Việt Nam tại Phnom Penh (Campuchia), khi HLV trưởng Philippe Troussier dành trọn cả ngày chỉ để các cầu thủ tập gym và thực hiện hồi phục ở bể bơi.

Niềm vui của tiền đạo Văn Tùng (9) và đồng đội sau bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho U22 Việt Nam ở phút 36 trong trận đấu với Singapore chiều qua. (Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN)

Huấn luyện viên Troussier có lý do để không vội vàng, bởi phải tới ngày 8/5 U22 Việt Nam mới đá trận tiếp theo ở vòng bảng và quãng thời gian từ nay tới đó là thừa đủ để chiến lược gia người Pháp chuẩn bị về nhân sự và đấu pháp cho đội bóng.

Xét về lý thuyết thì U22 Việt Nam dưới quyền HLV Troussier đang đi đúng hướng với 2 chiến thắng liên tiếp, với một khía cạnh rất đáng lưu tâm là trận sau chơi hay hơn trận trước.

Dĩ nhiên U22 Việt Nam không phải không để lộ ra những vấn đề ở 2 trận đấu đã qua với U22 Lào và U22 Singapore, nhưng có lẽ với HLV Troussier thì đây không phải là vấn đề quá lớn. Vì vậy, thay vì nhồi nhét các bài tập chiến thuật cho học trò, ông Troussier dành nhiều sự ưu tiên hơn cho tình hình sức khoẻ của U22 Việt Nam.

Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt tại Phnom Penh lúc này là một thử thách rất lớn cho U22 Việt Nam và sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng có phần nhẹ nhàng, thử thách thực sự của U22 Việt Nam sẽ là U22 Malaysia và U22 Thái Lan, trong đó trận đấu với U22 Malaysia có ý nghĩa quyết định đối với mục tiêu vượt qua vòng bảng của U22 Việt Nam.

Chỉ thắng U22 Malaysia thì U22 Việt Nam mới có thể nắm lấy quyền tự quyết trước khi chạm trán với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, vì U22 Việt Nam đang có dấu hiệu thua thiệt nếu phải so đọ chỉ số phụ với U22 Malaysia, chúng ta thắng U22 Lào với tỉ số 2-0 nhưng U22 Malaysia lại đánh bại đối thủ này với tỷ số 5-1.

Kết quả này đồng thời cũng là lời thách thức mà U22 Malaysia nhắn gửi tới U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, 2 đối thủ chính của U22 Malaysia trong cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng B.

Để kiểm chứng khả năng của U22 Malaysia, Huấn luyện viên Troussier đã có mặt tại sân Prince để theo dõi trận đấu giữa U22 Malaysia với U22 Lào. 

Lâu nay U22 Malaysia vẫn nổi tiếng là đội bóng có lối chơi giàu thể lực, rất mạnh mẽ và không ngại va chạm nên U22 Việt Nam bắt buộc phải có sự chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn cũng như thể lực trước khi chạm trán với đối thủ này.

Nếu thầy trò HLV Troussier coi trận đấu với U22 Malaysia như cánh cửa để mở ra vòng bán kết thì hẳn đội bóng này cũng có suy nghĩ tương tự, nên tính chất căng thẳng của trận đấu diễn ra vào ngày 8/5 sắp tới hẳn không cần phải nói nhiều, và có lẽ đấy cũng là lý do khiến ông Troussier cho các cầu thủ nghỉ tập trên sân hẳn 1 ngày chỉ để tập hồi phục.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang