Cuộc đua xe đạp cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh:

Petr Rikunov phô diễn sức mạnh với lần thứ 9 chiến thắng chặng

Thứ Tư, 26/04/2023 16:33

|

(CAO) Chặng 21 vòng đua TP.Cần Thơ dài 48 km với thời tiết đẹp, đường bằng phẳng cùng với sự cổ vũ của hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê và đông đảo người hâm mộ, nên không khí sôi động và các tay đua cũng đã cống hiến một chặng đấu mãn nhãn với chiến thắng thuộc về ngoại binh người Nga Petr Rikunov (đội Tập đoàn Lộc Trời).

Các tay đua xuất phát trong chặng đua TP.Cần Thơ

Ngay từ khi trọng tài phất cờ xuất phát, các tay đua tấn công liên tục nhưng đội Tập đoàn Lộc Trời với nhiệm vụ bảo vệ áo vàng, áo xanh cho Petr Rikunov cùng ngôi nhất đồng đội nên vẫn kiểm soát được thế trận.

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H’Hen Niê có mặt cổ vũ đoàn đua

Nỗ lực bứt phá của Nguyễn Hoàng Sang (Đồng Nai) giúp anh có được chiến thắng ở điểm giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1). Và trong nỗ lực tấn công chen chân vào tốp 10 trên bảng xếp hạng cá nhân, tay đua Nguyễn Hoàng Sang tiếp tục tham gia vào những cuộc tấn công và có mặt trong tốp đầu cùng với 8 tay đua rất mạnh gồm áo vàng Petr Rikunov, Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Igor Frolov (Vinama TP.HCM), Vladislav Duiunov (TP.HCM New Group), Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp), Javier Perez (Nhựa Bình Minh - Bình Dương), Nguyễn Hướng (Đồng Nai), Edernebat (Kenda Đồng Nai).

Tại đích đến, tay đua Petr Rikunov tiếp tục khẳng định đẳng cấp vượt trội khi tung ra cú nước rút mạnh mẽ để giành chiến thắng chặng. Đây là lần thứ 9 tại giải, ngoại binh người Nga bước lên bục cá nhân thắng chặng. Nhờ đó anh bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng danh giá, đồng thời bảo vệ danh hiệu áo xanh – vua nước rút. Tổng số tiền mà Petr Rikunov được thưởng cho 9 lần thắng chặng đã lên tới 180 triệu đồng.

Tay đua Petr Rikunov giữ phong độ ổn định khi bảo vệ được danh hiệu áo vàng và áo xanh danh giá

Ở chặng đua 21 này, tay đua mặc áo trắng Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) cũng tìm cách tấn công đánh chiếm áo cam – vận động viên ấn tượng của tay đua Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM) nhưng không thành công.

Ngày 27-4, các tay đua tiếp tục tranh tài chặng 22 từ TP.Cần Thơ đi TP. Long Xuyên (An Giang) dài 83,4 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang