Cuộc đua xe đạp tranh cup Truyền hình TPHCM 2023:

Ngoại binh người Nga Petr Rikunov khẳng định sức mạnh

Thứ Năm, 20/04/2023 19:57

|

(CAO) Chặng 16, đua vòng quanh hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) với chiến thắng tiếp tục gọi tên ngoại binh người Nga Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời).

Chặng đua ngắn (51 km) trên đường bằng phẳng cùng điều kiện thời tiết thuận lợi đã giúp các tay đua cống hiến cho người hâm mộ những màn đua tranh tốc độ mãn nhãn.

Ngay từ khi xuất phát, các tay đua đến từ các đội mạnh đã chủ động “phát pháo” tấn công khiến tốc độ được đẩy lên rất cao. Ngoại binh người Nga Vladislav Duiunov của đội TPHCM New Group liên tục bứt phá khiến các tay đua đội Tập đoàn Lộc Trời phải ráp đội hình rượt đuổi.

Đoàn đua vòng quanh hồ Xuân Hương

Những cuộc rượt đuổi diễn ra liên tục, trong đó ở những vòng cuối, tay đua đội Tập đoàn Lộc trời là Trịnh Đức Tâm chủ động tham gia đeo bám Vladislav Duiunov ở tốp đầu nhằm giảm tải áp lực làm việc cho các đồng đội phía sau.

Nỗ lực của đội Dược Domesco Đồng Tháp trong việc rượt đuổi 2 tay đua đi đầu là Vladislav Duiunov, Trịnh Đức Tâm giúp họ thành công khi đưa đoàn đua về đích chung tốp đông. Đó cũng là thời điểm các tay đua có khả năng nước rút mạnh như Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Tấn Hoài, Petr Rikunov trổ tài.

Các tay đua tung nước rút về đích

Với cú ra chân mạnh mẽ, Petr Rikunov vượt qua Trần Tuấn Kiệt trong gang tấc để giành ngôi thắng chặng. Đây là lần thứ 7 tay đua người Nga tận hưởng niềm vui chiến thắng ở cúp xe đạp Truyền hình TPHCM. Trần Tuấn Kiệt cán đích hạng nhì và Nguyễn Văn Bình về hạng ba.

Thể hiện sức mạnh toàn diện, tay đua người Nga Petr Rikunov tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất sau 16 chặng, đồng thời cũng giữ vững danh hiệu áo xanh – vua nước rút. Chặng đua vòng hồ Xuân Hương cũng chứng kiến nỗ lực tấn công của tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) nhằm đánh chiếm áo cam của Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM) nhưng bất thành. Phạm Lê Xuân Lộc tiếp tục giữ danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc còn Nguyễn Thắng giữ áo cam – vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất.

Trao thưởng cho các VĐV

Ngày 21-4, diễn ra chặng đua thứ 17 từ TP.Đà Lạt về TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) với lộ trình thi đấu dự kiến là 97,5 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang