Cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình TPHCM:

Trần Tuấn Kiệt lần thứ 5 bước lên bục chiến thắng chặng

Thứ Hai, 24/04/2023 15:24

|

(CAO) Chặng 20 diễn ra sáng 24-4, đường đua từ Bến Tre về đất Tây đô với lộ trình dài 128 km đã diễn ra sôi động, hấp dẫn với nỗ lực không ngừng nghỉ của các tay đua và kết thúc bằng chiến thắng ấn tượng của “vua nước rút” làng xe đạp Viêt Nam Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

Đoàn đua

Nỗ lực tấn công giúp một tốp với gần 20 tay đua thoát đi thành công khỏi tốp đông của áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Trong tốp đầu, các tay đua Kenda Đồng Nai đã nỗ lực làm việc nhằm đưa chân rút Nguyễn Phạm Quốc Khang tranh giải thưởng dọc đường cũng như hướng đến chiến thắng ở đích đến ở TP.Cần Thơ.

Tuy nhiên sự có mặt của các tay đua thuộc các đội mạnh như Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời) ở tốp này nên Nguyễn Phạm Quốc Khang chỉ về hạng ba ở điểm giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1), sau Nguyễn Văn Dương và Trần Khánh Duy (620 Châu Thới Vĩnh Long). Đến Sprint 2, Nguyễn Phạm Quốc Khang chọn thời điểm bứt phá tốt hơn nên qua mặt được Nguyễn Văn Dương để giành chiến thắng.

Đoàn đua rút về đích đến

Sau Sprint 2, tốp đầu có biến động khi 3 tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp), Diệp Thái Hoàng (Quân khu 7), Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới Vĩnh Long) tấn công thoát đi. Cả 3 tay đua này đồng sức đồng lòng nên liên tục dẫn đầu đoàn đua bất chấp nỗ lực rượt đuổi từ phía sau.

Với mục tiêu đưa tay đua Nguyễn Hướng vốn đang có phong độ nước rút tốt ở 2 chặng trước đó, các tay đua đội Đồng Nai và Kenda Đồng Nai chủ đồng làm đầu máy, kéo tốp đông rượt đuổi 3 tay đua đi đầu. Cuộc rượt đuổi thành công khi qua cầu Cần Thơ, cách đích 6 km. Tuy nhiên ở đoạn cuối, các tay đua đội Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp chủ động tràn lên đầu đẩy tốc độ lên rất cao nhằm đưa chân rút Trần Tuấn Kiệt về cạnh tranh nước rút ở đích.

Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) về nhất chặng

Tay đua người Pháp Loic Desriac góp công không nhỏ khi đưa Trần Tuấn Kiệt vào vị trí rút thuận lợi và chân nước rút số 1 xe đạp Việt Nam khẳng định sức mạnh khi vượt lên cán đích đầu tiên.

Đây là lần thứ 5 tại giải, Trần Tuấn Kiệt giành chiến thắng chặng. Tuy không còn cơ hội tranh chấp danh hiệu áo xanh do bỏ cuộc ở 1 chặng trước đó nhưng với 20 triệu đồng cho mỗi lần thắng chặng, Trần Tuấn Kiệt một mình mang về cho đội đua đất sen hồng tổng cộng 100 triệu đồng tiền thưởng, tính đến lúc này.

Niềm vui chiến thắng của tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp)

Với việc đoàn đua về đích tốp đông nên các danh hiệu sau 20 chặng không thay đổi. Áo vàng danh giá cho tay đua có tổng thời gian thi đấu ít nhất, áo xanh – vua nước rút vẫn thuộc về ngoại binh người Nga Petr Rikunov. Áo cam – vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất vẫn trong tay Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM). Áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn do Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) nắm giữ.

Ngày 25-4, các tay đua được nghỉ ngơi tự do tại TP.Cần Thơ trước khi bước vào chinh phục 5 chặng còn lại của Cúp xe đạp truyền hình TPHCM.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang