Cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình TPHCM:

Áo vàng Petr Rikunov lần thứ 8 thắng chặng

Thứ Bảy, 22/04/2023 16:17

|

(CAO) Chặng 18 từ Bảo Lộc về Đồng Nai dài 127 km, các tay đua đội Kenda Đồng Nai đã cống hiến với tất cả khả năng và tận cùng nỗ lực. Ngoại binh người Mông Cổ Baasankhuu, Nguyễn Phạm Quốc Khang cùng Nguyễn Hướng thay nhau tấn công tìm cách tách tốp để hướng đến các giải thưởng dọc đường cũng như giải thưởng chặng trên quê hương của đội.

Đoàn đua

Được sự cổ vũ của đông đảo người hâm hộ hai bên đường, các tay đua thi đấu thêm phần hưng phấn. Nỗ lực của đội Đồng Nai được đền đáp với chiến thắng của Baasankhuu ở giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1). Sau Sprint 1, nhóm đầu tiếp tục tấn công bứt phá tạo nên tốp 3 tay đua Baasankhuu, Trần Thanh Điền (Vinama TP.HCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7). 3 tay đua này đồng lòng hiệp lực nên tạo khoảng cách có lúc hơn 3 phút so với nhóm đông của áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời). Ở Sprint 2, Huỳnh Thanh Tùng là người về nhất.

htv-ton-dong-a-2.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Đoàn đua

Khi còn 30 km cuối, các tay đua Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt ngọc trời chủ động đẩy tốc độ lên cao để kéo tốp đông rượt đuổi tốp 3 tay đua đi đầu. Nỗ lực của Baasankhuu, Trần Thanh Điền, Huỳnh Thanh Tùng bất thành khi bị tốp đông bắt kịp khi còn cách đích 3 km.

Đoàn đua rút về đích

Lúc này các tay đua đội Dược Domesco Đồng Tháp và Vinama TP.HCM chủ động dàn đội hình lên trên để đưa chân rút chủ lực của đội mình là Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Văn Bình về cạnh tranh chiến thắng chặng. Tuy nhiên ngoại binh người Nga Petr Rikunov với sức mạnh vượt trội đã tung cú nước rút thần tốc để cán đích đầu tiên tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Chiến thắng chặng thứ 8 của Petr Rikunov giúp anh bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng. Tay đua người Nga cũng bảo vệ được danh hiệu áo xanh – vua nước rút sau 18 chặng, bỏ xa điểm số so với đối thủ xếp nhì Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group).

Áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời)

Đáng khen cho các tay đua đội Đồng Nai khi Nguyễn Hướng xuất sắc vượt qua các chân rút hàng đầu Việt Nam để cán đích hạng nhì chặng 18. Anh chỉ thua sít sao so với áo vàng Petr Rikunov. Lần thứ hai liên tiếp về nhì chặng, Nguyễn Hướng dần khẳng định sức mạnh nước rút, hứa hẹn bùng nổ ở các chặng tiếp theo.

Áo vàng Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời)

Các danh hiệu khác cũng không thay đổi khi tay đua 18 tuổi Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Nguyễn Thắng (Vinama TP.HCM) giữ vững danh hiệu áo cam – vận động viên ấn tượng cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất.

Ngày 23-4, các tay đua tranh tài chặng 19 từ Đồng Nai đi Bến Tre với lộ trình thi đấu dài 147 km.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang