TPHCM: Sôi động hội đua ghe Ngo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Chủ Nhật, 23/04/2023 10:35

|

(CAO) Lần đầu tiên lễ hội đua ghe Ngo được tổ chức tại TPHCM trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, nhiều người dân háo hức đến xem, cổ vũ cho 9 đội đua.

Sáng 23/4, lễ hội đua ghe Ngo năm 2023 diễn ra tại TPHCM với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui” trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, được Quận ủy, UBND, UBMTTQVN Quận 3 tổ chức.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã kéo đến bên bờ kênh đoạn từ cầu Công Lý đến cầu Lê Văn Sỹ để xem và cổ vũ cho các đội.

Bà Lương Thị Hồng Gấm - Phó Ban tổ chức lễ hội đua ghe Ngo, Trưởng Phòng Văn Hoá Thông Tin Quận 3 cho biết việc tổ chức Lễ hội đua ghe Ngo góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ”, đồng thời phát huy, gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa đồng bào Khmer Nam Bộ.

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt 2 bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để theo dõi.

Bên cạnh đó, tăng cường giao lưu văn hóa, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các dân tộc. “Qua việc tổ chức ngày hôm nay, Ban tổ chức sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm và sẽ có kế hoạch duy trì tiếp tục Lễ hội đua ghe Ngo với quy mô mở rộng hơn, với nhiều đội tham gia từ các tỉnh, thành bạn và quận, huyện ở TPHCM.

Chúng tôi cũng mong rằng trong những lần tổ chức những năm tiếp sau, Quận 3 sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan, ban ngành TPHCM, sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ để việc tổ chức sẽ ngày càng chu đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân”, bà Gấm nói.

Lễ hội đua ghe Ngo năm nay với sự tham gia của 9 đội dự thi đến từ Quận 3 và các tỉnh khu vực phía Nam gồm Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Kiên Giang.

Sau cuộc tranh tài đầy cam go, vượt qua nhiều thử thách, đối thủ, đội đua Khlang Mương ở Kiên Giang đã giành giải Nhất, giải nhì thuộc về đội Thôn Dôn ở Kiên Giang, giải ba thuộc về đội Xà Xiêm Mới ở Kiên Giang.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Nhiều người dân hào hứng khi lần đầu được xem lễ hội đua ghe Ngo tại TPHCM.
Nhiều bạn trẻ hào hứng.
Theo Ban Tổ chức, các đội đua sẽ so tài với nhau với đoạn kênh dài 700m.
Đây là lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang